Trong văn bản "tôi đi học" của Thanh Tịnh, diễn biến nào en cảm thấy xúc động nhất? Vì sao??
<đầy đủ hình ảnh và cả lí do giùm mk ạ>
Viết đoạn văn 8 đến 10 câu cảm thụ về văn bản “ Tôi đi học ” , trong đó có sử dụng cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ
Câu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Sau khi đọc xong mấy mươi tên đã viết sẵn trên mảnh giấy lớn, ông đốc nhìn chúng tôi nói sẽ:
- Thế là các em được vào lớp năm. Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng. Các em đã nghe chưa?
( Các em đều nghe nhưng không em nào dám trả lời. Cũng may đã có tiếng dạ ran của phụ huynh đáp lại.)
(Trích Ngữ văn 8 – Tập 1)
a. Cho biết đoạn văn trên nằm trong tác phẩm nào? Của tác giả nào?
b. Cho biết nội dung của đoạn văn trên?
c. Phân tích cấu tạo và cho biết câu văn “ Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng” thuộc kiểu câu gì?
d. Nêu công dụng của dấu hai chấm và dấu ngoặc đơn được tác giả sử dụng trong đoạn văn.
Nhận xét về tình huống trong văn bản '' Tôi đi học '' của tác giả Thanh Tịnh
Hãy chỉ ra và phân tích cái hay của nhân vật tôi trong tôi đi học Chỉ ra những nét chính ko phải viết thành bài văn
Em hãy so sánh chất trữ tình trong 2 văn bản tôi đi học và trong lòng mẹ
1. Viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp tâm hồn trẻ thơ qua 2 văn bản đã học là Tôi đi học và Trong lòng mẹ
GIÚP MK VỚI!!! CẦN GẤP A~~
1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Sau khi đọc xong mấy mươi tên đã viết sẵn trên mảnh giấy lớn, ông đốc nhìn chúng tôi nói sẽ:
- Thế là các em được vào lớp năm. Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng. Các em đã nghe chưa?
( Các em đều nghe nhưng không em nào dám trả lời. Cũng may đã có tiếng dạ ran của phụ huynh đáp lại.)
a. Phân tích cấu tạo và cho biết câu văn “ Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng” thuộc kiểu câu gì?
Văn bản " Tôi đi học " tình huống truyện là gì ạ. Giúp em với ạ