trong câu văn : Tóc bà trắng tựa mây bông
chuyện bà như giếng cạn xong lại đầy
phép so sánh: trắng tựa mây bông
phép so sánh giúp em biết được bà đã già tóc đã bạc, bà tuy già nhưng có cả một kho chuyện luôn sẵn sàng kể cho các cháu nghe.
trong câu văn : Tóc bà trắng tựa mây bông
chuyện bà như giếng cạn xong lại đầy
phép so sánh: trắng tựa mây bông
phép so sánh giúp em biết được bà đã già tóc đã bạc, bà tuy già nhưng có cả một kho chuyện luôn sẵn sàng kể cho các cháu nghe.
Tìm và nêu rõ hiệu quả của phép tu từ trong hai câu thơ :
" Tóc bà trắng tựa mây bông
Chuyện bà như giếng cạn xong lại đầy "
( Bà em - Nguyễn Thụy Khoa )
Nghĩ về người bà yêu quý của mình nhà thơ Nguyễn Thụy Khả viết:
Tóc bà trắng tựa mây bông
Truyện bà như giếng cạn xong lại đầy
Phân tích tác dụng của biện pháp phép tu từ trong 2 câu thơ trên
Nhanh nha mk đang cần gấp ai nhanh tick cho
6. Cảm thụ: Phát hiện cái hay cái đẹp của 2 dòng thơ sau:
Tóc bà trắng tựa mây bông
Chuyện bà như giếng cạn xong lại đầy
Câu 1:
Cảm nhận về tình cảm sâu sắc của người con đối với mẹ trong bài thơ sau:
Bóng mây
Hôm nay trời nắng như nung
Mẹ em đi cấy phơi lưng cả ngày
Ước gì em hóa đám mây
Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm.
( Thanh Hào )
Câu 2:
Cảm nhận của em về hình ảnh người bà qua bài thơ sau:
Tóc bà trắng tựa như bông
Chuyện bà như giếng cạn xong lại đầy,
Đi đâu bà cũng dắt tay
Gặp ai bà cũng thường hay hỏi chào.
Bà như một tán cây cao,
Mênh mông bóng mát nghiêng vào đời em.
( "Bà" - Nguyễn Thụy Kha )
giúp e với mọi người ơi
câu 1:viết một đoạn văn ngắn từ(10-12 câu)về một môn học mà em yêu thích,trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ là.
câu 2: viết một đoạn văn(từ 6-8 câu)tả quang cảnh lớp học trong giờ học Ngữ Văn trong đó có sử dụng ít nhất một phép tu từ đã học.Chỉ ra phép tu từ đó và cho biết đó là phép tu từ gì.
câu 3:viết đoạn văn ( từ 5-7 câu)nói về sự vất vả,tảo tần của người mẹ dành cho em,trong đó có sử dụng ít nhất một phép so sánh,chỉ ra phéo só sanshn được dùng trong đoạn văn đó.
câu 4:viết một đoạn văn (từ 6-8 câu) miêu tả người bạn của em trong đó có sử dụng một câu trần thuật đơn có từ là và phó từ.Chỉ ra câu trần thuật đơn có từ là và phép tu từ đó
câu 5:một buổi tối khi đã học bài xong,ẹm bước ra sân,hít thở bầu không khí trong lành của màn đêm yên tỉnh.Viết một đoạn văn (6-8 câu) nêu cảm nhận của em về khung cảnh quang em lúc đó.Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một phó từ,chỉ ra phó từ ấy.
câu 6:có người ửng ví"Thiên nhiên là bạn tốt của con người''.Em hãy viết đoạn văn ngắn (từ 6-8 câu)trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề trên.
câu 7:đôi bàn tay yêu thương của mẹ luôn gần gũi em từ lúc nhỏ.Em hãy viết đoạn văn(từ 6-8 câu) phát biểu cảm nghĩ của em về đôi bàn tay đó.
câu 8:viết một đoạn văn (6-8 câu) miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa mà em yêu thích,trong đó có dùng phép so sánh.Chỉ ra câu văn có dùng phép so sánh.
câu 9:viết một đoạn văn(6-8 câu) nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh Bác Hồ qua khổ thơ:
Đêm nay Bác ngồi đó
Đêm nay Bác không ngủ
Vì một lẽ thường tình
Bác là Hồ Chí Minh
MỌI NGƯỜI LÀM GIÚP E Ạ E CÁM ƠN NHÌU:)))
- HẾT-
Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về sự việc : Bà mẹ thầy Mạnh Tử đang ngồi dệt vải trông thấy con bỏ học về nhà chơi , liền cầm dao cắt đứt tấm vải đang dệt trên khung .?
Đây là bài thơ 5 chữ đc cô giáo khen cho dù hơi dị của minh:
BÀ EM MỘT TRĂM TUỔI
BÀ RẤT THÍCH ĐỐT CỦI
NHƯNG BÀ ĐỐT HẾT CỦI
BÀ ĐI RA VƯỜN XOÀI
BÀ ĐỐT MỘT CÁI RỰC
SÂN NHÀ BÀ CHÁY HẾT
NHƯNG BÀ VẪN CÒN GHIỀN
BÀ ĐI RA TRẠM XĂNG
BÀ ĐỐT MỘT PHÁT CHÁY
CẢ THÔN CHÁY RỪNG RỰC
BÀ Ở TÙ CHUNG THÂN
NHƯNG CƠN GHIỀN VẪN THẾ
KIẾP SAU BÀ LẠI VỀ
BÀ ĐỐT HẾT CẢ TỈNH
TÀU, TÂY THẤY SỢ QUẢ
KHÔNG DÁM TỚI VIỆT NAM
VÌ HỌ SỢ 1 ĐIỀU
NHÀ MÌNH SẼ THÀNH TRO.
Hãy viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm từ 8 - 15 câu
Đề : Em giúp một bà cụ qua đường vào lúc đông người và nhiều xe cộ qua lại
Bài 1: Nhà thơ Trương Nam Khương đã viết :
Thời gian chạy qua tóc mẹ
Một màu trắng đến nôn nao
Lưng mẹ cứ thòng dần xuống
Cho con ngày một thêm cao
Theo em bài thơ trên đã bộc lộ những cảm xúc suy nghĩ về người mẹ của mình hãy viết đoạn văn diễn tả tình cảm đó?