Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày, hàng tuần 1 cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
- Lên kế hoạch có nhiều lợi ích :tiết kiệm thời gian, của cải, tiền bạc ;công việc hoàn thành chu đáo hơn,tỉ mỉ ,hiệu quả hơn .
Ví dụ như được giao bài tập dài hạn ,thời hạn là thứ 5 mà cả tuần ko lên kế hoạch làm bài ,đến thứ 4 mới cuống lên đi chép bài ,làm bài thâu đêm ,cực có hại cho sức khỏe,mà bài làm sơ sài qua loa ,khó mà đạt chất lượng cao ,rồi lên kế hoạch còn giúp sống điều độ,khỏe mạnh ,công việc hiệu quả ,...