THAM KHẢO!
Theo em, có thể gọi thầy, cô giáo môn Tin học này là nhà quản trị CSDL được vì thầy cố có thể quản lí được mọi thông tin học sinh cũng như điểm và có thể chỉnh sửa, cập nhật mới....
THAM KHẢO!
Theo em, có thể gọi thầy, cô giáo môn Tin học này là nhà quản trị CSDL được vì thầy cố có thể quản lí được mọi thông tin học sinh cũng như điểm và có thể chỉnh sửa, cập nhật mới....
Em đã được giới thiệu về hệ quản trị CSDL, đã thực hành tạo lập CSDL và khai thác thông tin trong CSDL cho một bài toán quản lí nhỏ. Hãy thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi sau:
1. Quản trị CSDL là gì và nhằm mục đích gì?
2. Em có muốn trở thành nhà quản trị CSDL hay không?
Trong các câu sau những câu nào đúng?
a) Công việc của nhà quản trị CSDL là đảm bảo CSDL luôn sẵn sàng trong trạng thái tốt nhật và được bảo mật.
b) Nhà quản trị CSDL chỉ cần cho các doanh nghiệp lớn.
c) Nhà quản trị CSDL nên có hiểu biết về các ứng dụng liên quan đến CSDL mà mình quản trị.
d) Nhà quản trị CSDL cần thành thạo các ngôn ngữ lập trình thông dụng hiện nay.
e) Nhà quản trị CSDL có hiểu biết sâu về tất cả các ứng dụng liên quan đến CSIL.
g) Nhà quản trị CSDL cần sử dụng thành thạo ngôn ngữ truy vấn CSDL như SQL…
h) Nhà quản trị CSDL cần có kĩ năng phân tích và giải quyết vấn để.
Học sinh được chia thành các nhóm, mỗi nhóm lựa chọn tìm hiểu một trong các ngành nghề: nhà phần tích CSDL, kiến trúc sư CSDL, nhà quản trị dữ liệu. Mỗi nhóm mô tả nghề tìm hiểu bằng một tệp văn bản và giới thiệu nghề bằng một tệp trình chiếu.
Nếu muốn trở thành nhà quản trị CSDL thi em sẽ chuẩn bị những gì?
Em hãy nêu một vài sự cố có thể xảy ra để chứng tỏ rằng cần phải sao lưu CSDL