Tác dụng: thể hiện thứ tự nhất định của sự vật "tứ thư, ngũ kinh, chư sử".
Tác dụng: thể hiện thứ tự nhất định của sự vật "tứ thư, ngũ kinh, chư sử".
Cho đoạn văn " phép dạy nhất định theo chu tử lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc tuần tự tiến lên học đến tứ thư ngũ kinh chư sử học rộng rồi tóm lược cho gọn theo điều mà học mà làm hoạ may kẻ nhân tài mới lập được công nhà nước nhờ thế mà Vững Yên đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người" . Viết đoạn văn 5-7 câu Nêu suy nghĩ của em được gợi ra từ nội dung của đoạn trích
1) Cho đoạn văn :
"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.
Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "
1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?
2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?
" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."
3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."
Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .
1) Cho đoạn văn :
"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.
Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "
1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?
2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?
" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."
3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."
Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .
Nêu tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong câu sau? Hãy viết lại câu sau bằng cách đặt cụm từ in đậm vào vị trí khác trong câu này. Chỉ ra sự thay đổi sắc thái ý nghĩa của việc sắp xếp trật tự từ trong câu em vừa sắp xếp.
Hoảng quá, anh Dậu vội để bát cháo xuống phản và lăn đùng ra đó không nói được câu gì.
Nêu tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong câu sau? Hãy viết lại câu sau bằng cách đặt cụm từ in đậm vào vị trí khác trong câu này. Chỉ ra sự thay đổi sắc thái ý nghĩa của việc sắp xếp trật tự từ trong câu em vừa sắp xếp.
Hoảng quá, anh Dậu vội để bát cháo xuống phản và lăn đùng ra đó không nói được câu gì.
( Ngô Tất Tố)
Cho đoạn văn "Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên
A, nêu nội dung chính của đoạn văn
A, nêu cảm nghĩ của em về cách học mà người viết đã bàn luận trong đoạn văn trên
Cảm ơn nhiều na!!!!:)
1. Giải nghĩa từ "chư sử", từ đó thuộc loại từ ?
2. Giải thích ngắn gọn ý nghĩa và nội dung tư tưởng của 2 câu " Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân / Quân điếu phạt trước lo trừ bạo"
3. a/ Nêu cách sắp xếp trật tự từ của câu: " Sáng ra bờ suối, tối vào hang ".
b/ cách sắp xếp trật tự từ đó có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung, ý nghĩa câu thơ?
Phép dạy nhất định phải theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người...
Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì ???