Đoạn văn về con người và xã hội?
Ghi lại các câu tục ngữ nói về giá trị con người trong bài'' Tục ngữ về con người và xã hội ''. nêu nghệ thuật, nội dung và trường hợp vận dụng của 1 câu tục ngữ mà em vừa ghi lại.
Phân tích từng câu tục ngữ trong bài 19 ( Tục ngữ về con người và xã hội ) theo những nội dung sau :
a. Nghĩa của câu tục ngữ.
b. Giá trị kinh nghiệm mà câu tục ngữ thể hiện.
c.Nêu một số trường hợp có thể ứng dụng câu tục ngữ.
nghệ thuật, nội dung và ý nghĩa của câu tục ngữ " Một mặt người bằng mười mặt của "
Nội dung nghệ thuật của câu tục ngữ: '' Một mặt người bằng mười mặt của''
'' Thương người như thể thương thân"
Cho luận điểm:"Qua tục ngữ người ta đã tôn vinh giá trị của con người".Tìm những lí lẽ và dẫn chứng để triển khai luận điểm trên thành đoạn văn 10-12 câu, trong đoạn có câu đặc biệt và gạch chân câu đặc biệt
nhận xét về tục ngữ chủ đề con người và xã hội ,có ý kiến cho rằng những câu tục ngữ rất giàu hình ảnh so sánh ,ẩn dụ ,hàm súc về nội dung ,chú ý sự tôn vinh giá trị con người ,hướng mỗi người tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp.hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
Nhận xét về các câu tục ngữ chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những câu tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá trị con người, đồng thời hướng mỗi người tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý kiến trên không?Vì sao?
(Viết thành bài văn nghị luận)
b, theo em,nội dung của hai câu tục ngữ sau đây mâu thuẫn hay bổ sung cho nhau? Vì sao?
1) không thầy đố mày làm nên
2) học thầy không tày học bạn
c, nhận xét về các câu tục ngữ chủ đề con người và xã hội ,có ý kiến cho rằng : những câu tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh,ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá trị con người, đồng thời hướng mỗi người tới các phẩm chất và lối sống đẹp.
Em có tán thành ý kiến trên không ? vì sao ?