Điều gì đã giúp em bé sáng tạo ra những trò chơi thú vị như trong bài thơ?
Giúp em với ạ gấp lắm
mây và sóng)
Em bé có muốn đi chơi với những người trên mây trong sóng không?câu thơ nào nói lên điều đó?Những người trên mây trong sóng đã chỉ cho em bé cách đến chơi là gì?Nhận xét cách em bé coa thể đi chơi cùng mây và sóng
viết đoạn văn hình thức tổng phân hợp (12 câu) trình bày cảm nghĩ của em về những trò chơi em bé tự nghĩ ra. trong đoạn có sử dụng một câu bị động và một câu văn có thành phần khởi ngữ (gạch chân , chú thích rõ )
cần gấp
e còn 1 tiếng nộp bài
1. Đọc đoạn thơ sau và trl câu hỏi Trong xóm có người gọi con: "Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao? Con hỏi: "Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó đc?" Họ nói:"Hãy đến rìa biển cả ngắm nghiền mắt lại cậu sẽ được làm sóng nâng đi" Con bảo:"Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể Thế là họ mỉm cười, nhảy múa lướt qua •Xác định thể loại của văn bản chứa đoạn trích trên •Tác giả đọn thơ trên là ai? Nêu ngắn gọn hiểu biết của em về tgiả •Tìm câu chứa hàm ý của người con, chỉ ra nội dung của hàm ý đó
Hai trò chơi trong tác phẩm " Mây và sóng" có gì khác nhau? Em bé thích trò chơi nào hơn? Vì sao?
Hai trò chơi trong tác phẩm " Mây và sóng" có gì khác nhau? Em bé thích trò chơi nào hơn? Vì sao?
Có ý kiến cho rằng: “Ngôn ngữ đối thoại và việc sáng tạo ra cả một thế
giới âm thanh đã mang lại cho bài thơ Mây và sóng một sắc thái đặc biệt”.
Suy nghĩ của em về ý kiến trên.
Câu 1: Hãy kể tên 1 số bài thơ cùng chủ đề với bài thơ " Mây và sóng " . Hãy chỉ ra những điểm giống và khác nhau giữa các bài này
Câu 2: Hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về em bé trong bài thơ " Mây và sóng " . Từ đó em thấy được trách nhiệm của mình như thế nào đối với gia đình
Chỉ ra những hình ảnh ẩn dụ trong bài "Mây và sóng"