Hoàn cảnh sáng tác: khi tác giả bị thực dân Pháp bắt giam vào nhà lao Thừa Phủ ( Huế )
Hoàn cảnh sáng tác: khi tác giả bị thực dân Pháp bắt giam vào nhà lao Thừa Phủ ( Huế )
Lòng yêu cuộc sống thiết tha và niềm khao khát tự do cháy bóng của người chiến sĩ trong cảnh tù đáy qua bài thơ "Khi con tu hú" của Tố Hữu
GIÚP MIK VS
nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp tâm hồn trong con người Bác sau khi học bài thơ " Ngắm trăng"
mog mọi ng giúp mik.mik cần gấp
Viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của người chiến sĩ trong đoạn thơ,trong đoạn văn có sủ dụng câu ghép:
''Tháng ngày bao quản thân sành sỏi
Mưa nắng càng bền dạ sắt son
Những kẻ vá trời khi lỡ bước
Gian nan chi kể việc con con.''
Kể lại một kỉ niệm tuổi thơ mà em ấn tượng nhất.
DÀN Ý:
MỞ BÀI : Nêu nguyên nhân tác động làm em nhớ lại kỉ niệm tuổi thơ. Kỉ niệm đó đẻ lại ấn tượng gì trong lòng em.
.THÂN BÀI:
-Khái quát về tuổi thơ
-Kỉ niệm tuổi thơ đó xảy ra vào lúc nào. Trong hoàn cảnh nào?
-Kể lại chi tiết,những cảm xúc ,ấn tượng khó quên của em về kỉ niệm đó .( Kể phải kết hợp với miêu tả và biểu cảm)
+Những nhân vật có trong câu chuyện tuổi thơ, mối quan hệ của em và họ?
+Diễn biến sự việc xảy ra như thế nào? Cảm xúc của em dối với kỉ niệm đó?
+Tại sao em nhớ lại kỉ niệm đó nhẫt?
+KẾT BÀI: Nêu ấn tượng về kỉ niệm tuổi thơ trong lòng em? Ý nghĩa của nó đối với thực tại hôm nay.
* ko chép mạng vs sách giải ( GIÚP MÌNH VỚI NGÀY MAI MÌNH THI RỒI)
Lập bảng thống kê các văn bản thơ đã học trong chương trình HKII lớp 8 theo thứ tự sau: Tên văn bản/ Thời gian sáng tác/Thể thơ/ Giá trị nghệ thuật / Giá trị nội dung.
( Ông đồ, Nhớ rừng, Quê hương, Khi con tu hú, Tức cảnh Pác Bó)
Em học được những gì về vẻ đẹp tinh thần, phong thái của tác giả hồ chí minh ở bài tức cảnh bác pó
phân tích Vẻ đep tâm hồn của người tù cách mang qua hai bài thơ: ''Khi con tu hú'' - Tố Hữu, ''Ngắm trăng'' - Hồ Chí Minh?
Từ tác phẩm “Chiếc lá cuối cùng”, nêu suy nghĩ của em về hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong “Bài ca mùa xuân 1961”:
“ Có gì đẹp trên đời hơn thế
Người với người sống để yêu nhau.”