Hai bài học kinh nghiệm mà em rút ra sau khi thảo luận trong nhóm về một nhân vật gây tranh cãi:
+ Phải tôn trọng ý kiến của những người trong nhóm.
+ Có thái độ cầu thị, tiếp thu và phản hồi mang tính xây dựng.
Hai bài học kinh nghiệm mà em rút ra sau khi thảo luận trong nhóm về một nhân vật gây tranh cãi:
+ Phải tôn trọng ý kiến của những người trong nhóm.
+ Có thái độ cầu thị, tiếp thu và phản hồi mang tính xây dựng.
Tóm tắt những nét đặc sắc của truyện khoa học viễn tưởng trong các văn bản đã học dựa vào bảng sau (làm vào vở):
| Dòng “Sông Đen” | Xưởng Sô-cô-la | Một ngày của Ích-chi-an |
Đề tài |
|
|
|
Nhân vật |
|
|
|
Sự kiện |
|
|
|
Không gian |
|
|
|
Thời gian |
|
|
Khi viết đoạn văn tóm tắt văn bản, em cần lưu ý điều gì?
Mở rộng thành phần được gạch chân trong các câu sau bằng cụm từ:
a. Mưa rơi.
b. Dưới gốc cây, những đứa trẻ đang nô đùa.
Truyện khoa học viễn tưởng có những đặc điểm gì?
Trí tưởng tượng có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?