Là câu chuyện của những đứa con nhưng phải khiến những bậc làm cha mẹ suy nghĩ. Trẻ em cần được sống trong mái ấm gia đình. Mỗi người phải biết bảo vệ hạnh phúc gia đình.
Là câu chuyện của những đứa con nhưng phải khiến những bậc làm cha mẹ suy nghĩ. Trẻ em cần được sống trong mái ấm gia đình. Mỗi người phải biết bảo vệ hạnh phúc gia đình.
Bước tới Đèo Ngang, bóng xế tà,
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
Lom khom dưới núi, tiều vài chú
Lác đác bên sông, chợ mấy nhà.
Nhớ nước đau lòng, con quốc quốc,
Thương nhà mỏi miệng, cái gia gia.
Dừng chân đứng lại trời, non, nước,
Một mảnh tình riêng, ta với ta.
1) Xác định từ láy và đại từ đc tác giả dùng trong bài thơ
2) Viết đoạn văn ( 6-8 câu) nêu cảm nhận của em sau khi đọc xong bài thơ trên có sử dụng đại từ và quan hệ từ ( gạch chân 2 đại từ và 2 quan hệ từ)
a) trên thực tế, khi người ta nhận được thông báo, qua hóa đơn này, gia đình em sẽ phải trả bao nhiêu tiền cho người thu tiền điện? Tại sao?
b) hãy nêu ví dụ trong thực tế có xuất hiện các số được làm tròn
c) ích lợi của việc làm tròn số với thực tế cuộc sống
bài 10: làm tròn số sách toán 7 chương trình mới
Trên thực tế,khi nhận được thông báo,hóa đơn này,gia đình em sẽ trả bao nhiêu tiền cho người thu tiền điện?Tại sao?
Hãy nêu ví dụ trong thực tế có xuất hiện các số được làm tròn
Thảo luận về ích lợi của việc làm tròn số với thực tế cuộc sống
miêu tả hình 12 và 13 . những hình ảnh này chứng tỏ điều gì ? em có nhận xét gì về số phận của những con người trong hình?
miêu tả hình 12 và 13 . những hình ảnh này chứng tỏ điều gì ? em có nhận xét gì về số phận của những con người trong hình?
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gần đến rồi, mìk gửi tặng các pạn bài cảm nghĩ này [mìk làm hổng hay cho lắm, mong mấy pạn thông cảm]:
Thầy, cô giáo là những người dạy dỗ em nên người, cho em biết những điều hay lẽ phải. Chính thầy cô đã đem đến cho em những tri thức, hiiểu biết, vốn văn hóa ứng xử trong cuộc sống. Thầy, cô đối với bản thân em như là người cha, người mẹ thứ hai của mình. Những người cha, người mẹ rất mẫu mực, luôn yêu thương con cái và muốn chúng sau này sẽ thành đạt. "Bao năm tháng trôi qua, bây giờ chúng đã thành công trên con đường đời, không biết chúng có còn nhớ ta không?". Đây là điều mà các thầy, các cô luôn đặt nó làm câu hỏi trong tâm trí của mình. Đây là điều khiến thầy cô phải buồn lòng nhất. Phải làm sao để chúng em luôn nhớ đến thầy, phải làm sao để chúng em luôn nghĩ về cô - những "người lái đò" đã đưa thế hệ trẻ chúng em "cập bến" tương lai...
anh chị nào có đề giải toán trên máy tính cầm tay casio không
cho em xin
mà là các anh chị vừa thi xong đó nhá
em cảm ơn anh chị trước
ai cung song ngư thì vào xem ha ! tiện thể nếu thích thì kết bạn với tui luôn nha
10 tính cách vốn có trong con người Song Ngư
1. Song Ngư là chòm sao nhạy cảm, nội tâm, mong manh và thường bị thua thiệt khi có những màn đối đầu tình cảm.
2. Thiếu thực tế, nhìn cuộc sống màu hồng, tin vào cổ tích, tin vào lời hứa là tính cách của Song Ngư. Đôi khi tốt, đôi khi xấu nhưng Song Ngư không muốn thay đổi.
3. Song Ngư vượt qua khó khăn trong cuộc sống bằng cách tưởng tượng và dựa vào đức tin, tự vẽ ra cho mình viễn cảnh tươi sáng để thúc đẩy bản thân tiến lên.
4. Song Ngư thường tự hy sinh, trực quan, hiền lành và hay thương xót. Họ cũng có linh hồn nhà thơ và trí tưởng tượng phong phú, nhưng họ cũng có thể lười biếng, thiếu quyết đoán, nhầm lẫn, trầm cảm và thiếu tự tin.
5. Một người sinh ra dưới dấu hiệu của Song Ngư có món quà của sự đồng cảm và có thể xác định chính mình với người khác. Họ cảm thấy mình vừa giống, vừa khác những người xung quanh.
6. Tuy có bề ngoài thánh thiện nhưng Song Ngư cũng là chòm sao rất giỏi lừa gạt người khác. Vẻ ngoài ngây thơ, chiếm trọn lòng tin rồi nhanh chóng đẩy đối phương vào cái bẫy của mình. Đặc biệt là trong lĩnh vực tình cảm.
7. Khi yêu thường yếu đuối, lụy tình nhưng lại thích tấn công trước, cố gắng theo đuổi người mình yêu cho đến cùng. Không bỏ cuộc và hết lòng hết sức khiến Song Ngư có thể chinh phục những đối tượng tưởng như không thể.
8. Hay khóc thầm, có thể chia sẻ nỗi buồn với người khác nhưng lại chỉ muốn khóc một mình.
9. Có năng lực, sự sáng tạo và tham vọng nên thăng tiến bất ngờ nơi công sở.
10. Có khả năng đồng cảm và lắng nghe, trở thành chuyên gia tâm lý cho người khác khi cần thiết.
mình không biết đúng hay không đâu nha ! riêng mình thì mình thấy đúng vài câu ( ^ - ^ )
1.a)Có 100 kg gạo đc chia đều vào các bao. Hãy cho bt số bao gạo có đc sau khi chia hết số gạo đó vào bao,mỗi bao đựng 5 kg, 10 kg, 20 kg, 25 kg, 50 kg.
Số kilôgam gạo ở mỗi bao | 5 kg | 10 kg | 20 kg | 25 kg | 50 kg |
Số bao gạo | 20 bao | ....bao | ....bao | ....bao | ....bao |
b) Nêu nhận xét về mỗi quan hệ giữa số kilôgam gạo ở mỗi bao và số bao gạo cần để đựng.
2.Nêu nhận xét về mỗi quan hệ giữa các đại lượng có trong các ví dụ dứoi đây.
a) Vận tốc v (km/h) và thời gian t (h) của một vật chuyển động đều trên một quãng đường nhất định.
b) Tiền công nhận đc sau khi hoàn thành một công việc và số người tham gia lm việc ( vs tổng mức khoán đã đc cố định ).
c) Chiều dài chiều rộng của hình chữ nhật khi diện tích của hình chữ lag ko đổi.
d) Chu vi và bán kính của một bánh xe.
************các pn giúp mk vs***********