cậu thấy câu nào hợp vần lưng và vần chân thì cậu ghi vào(câu phải có ý nghĩa)
cậu thấy câu nào hợp vần lưng và vần chân thì cậu ghi vào(câu phải có ý nghĩa)
làm thơ bốn chữ về bạn bè
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao
cho đoạn thơ:cây dừa cho biết biện pháp nghệ thuật chính mà tác giả sử dụng.
( bạn nào bít bài thơ này thì làm nhé!)
Cho tôi hỏi nếu viết 1đoạn văn ngắn kể về 1 nhân vật dân gian mà em đã học trong ít nhất phải có 4 cụm danh từ và phân tích nó ra thì làm thế nào
Qua truyện : " chán,tải,tây,mất,miệng" hãy liên hệ thực tế trong lớp, nếu các thành viên trong lớp cứ so sánh nhau thì kết quảse như thế nào ?làm thế nào để có 1 tập thể vững mạnh ?m.n thấy mình phải có trách nhiệm như thế nào nếu lớp mất đoàn kết ?
Nêu nội dung chính của đoạn văn sau: “Bạn bè tuổi thơ tôi có thằng Lợi. Lọi là thằng “trùm sò” nổi tiếng trong lớp tôi. Lúc nào nó cũng nghĩ đến chuyện “thu vén cá nhân”. Đứa nào nhờ nó chuyện gì nó cũng làm nhưng phải trả công nó đàng hoàng. Nó ra giá nghiêm chỉnh. Chép bài giùm là hai viên bi. Giữ dép trong giờ chơi thì một viên bi. Lợi “làm giàu” bằng cách đó.”
Đề 1: Đề kể chuyện tưởng tượng : Trẻ em vẫn mơ ước vươn vai một cái trở thành tráng sĩ như thánh gióng Em hãy tưỡng tưởng tượng mình mơ thấy Thánh Gióng và hỏi ngài bí quyết , xem ngài khuyên em như thế nào
Đề 2: Kể về quê em đổi mới
( Lưu ý không chép trong mạng ) Các bạn thích làm đề nào thì làm
Truyện Thánh Giongs mà em đã học là một văn bản tự sự. Văn bản tự sự này cho ta biết điều gì?(Chuyện kể về ai, ở thời nào, làm việc gì, diễnbiến của sự việc, kết quả ra sao, ý nghĩa của sự việc như thế nào?)Vì sao có thể nói truyện Thánh Giong là chuyện ngợi ca công đức của vị anh hùng làng Giong?
-Hãy liệt kê các sự việc theo thứ tự trước sau của truyện. Truyện bắt đầu từ đâu, diễn biến như thế nào, kết thúc ra sao?Từ thứ tự các sự việc đó em hãy suy ra đặc điểm của các phương thức tự sự.
giải nghĩa từ " say " trong câu thơ : " men trời đất đủ làm say đất trời " .
nêu hiệu quả của việc dùng từ " say " ở câu thơ .