(1) Chỉ ra yếu tố tự sự và yếu tố miêu tả trong đoạn trích
(2) Các yếu tố tự sự và miêu tả có tác dụng như thế nào trong việc khắc họa cảnh bứt lính tàn ác và sự ngụy biện, giả dối của thực dân Pháp?
(3) Em có nhận xét gì về sức thuyết phục của đoạn văn nếu lược bỏ những yếu tố tự sự và miêu tả đó mai mình ?
sách vnen trang 101
giúp mình với chiều mai mình học rồi
(1) Chỉ ra yếu tố tự sự và yếu tố miêu tả trong đoạn trích
(2) Các yếu tố tự sự và miêu tả có tác dụng như thế nào trong việc khắc họa cảnh bứt lính tàn ác và sự ngụy biện, giả dối của thực dân Pháp?
(3) Em có nhận xét gì về sức thuyết phục của đoạn văn nếu lược bỏ những yếu tố tự sự và miêu tả đó ?
( Shd Vnen/ trang 101)
(1) Chỉ ra yếu tố tự sự và yếu tố miêu tả trong đoạn trích
(2) Các yếu tố tự sự và miêu tả có tác dụng như thế nào trong việc khắc họa cảnh bứt lính tàn ác và sự ngụy biện, giả dối của thực dân Pháp?
(3) Em có nhận xét gì về sức thuyết phục của đoạn văn nếu lược bỏ những yếu tố tự sự và miêu tả đó?
(SGK - 101, VNEN)
Viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ"Chuyện cổ tích về loài người" của Xuân Quỳnh. Đoạn thơ đó phải có yếu tố tự sự miêu tả.
bài văn nghị luận vẫn cần các yếu tố tự sự miêu tả sau đây là những nhận xét về tác dụng của các yếu tố này khoanh tròn vào ô đúng hoặc sai với mỗi nhận xét
Nhận xét | Đúng | Sai |
1)Các yếu tố tự sự miêu tả có vai trò quan trọng chính yếu trong bài văn nghị luận | Đ | S |
2)Các yếu tố tự sự và miêu tả giúp cho nội dung nghị luận trở nên rõ ràng sinh động tăng sức thuyết phục |
Đ |
S |
3)Người viết cần sử dụng các yếu tố tự sự miêu tả một cách phù hợp bám sát quá trình nghị luận | Đ | S |
4)Nên chú ý để việc sử dụng những yếu tố tự sự và miêu tả không phá vỡ mạh nghị luận của bài văn | Đ | S |
câu 1
a,truyện ngắn tôi đi học được kể ngôi kể nào? ngôi kể ấy tạo nên hiệu quả gì trong việc thể hiện dòng cảm nghĩ của nhân vật? tình huống trrong truyện này có gì đặc biệt?
câu 2
b,trong văn bản tức nước vỡ bờ,nhà văn Ngô Tất Tố đã rất chú trọng đến việc sử dụng từ ngữ địa phương.
Em hãy tìm một số từ ngữ địa phương trong đoạn trích và phân tích để làm rõ tác dụng của việc sử dụng từ ngữ địa phương đó.
Các anh/chị giúp em với ạ!!Em xin cảm ơn trước ạ. em đang cần gấp ạ!!
Nếu bỏ đi các yếu tố miêu tả và biểu cảm thì đoạn văn trên sẽ ntn?
Nếu lược bỏ đi các yếu tố kể chuyện, chỉ để lại các câu văn miêu tả và biểu cảm thì đoạn văn trên sẽ ntn?
b) Theo em, yếu tố miêu tả và biểu cảm có vai trò, tác dụng ntn trong văn bản tự sự
c) Nhận xét về vai trò của yếu tố kể người, kể việc trong văn bản tự sự
HELP ME!!!!!!!!!!!
Đề : " Viết một bài văn tự sự kể về ngày đầu tiên đi học của em". Giúp tớ với bài này khó quá và đừng copy trên mạng
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
ngữ văn 8 bài bố cục văn bản trang 25