Lời giải:
Gạo tẻ chiếm số phần trăm là: \(100-36=64(\text{%})\)
Vậy người đó bạn được số kg gạo tẻ là: \(120.64\text{%}=76,8\) (kg)
Lời giải:
Gạo tẻ chiếm số phần trăm là: \(100-36=64(\text{%})\)
Vậy người đó bạn được số kg gạo tẻ là: \(120.64\text{%}=76,8\) (kg)
Mọi người giảng chỗ này cho em với em với ạ.
Em không hiểu sô 36 tại sao lại có được ạ.
(em thử rút gọn mẫu số, xong nhân hết lại với nhau nhưng nó chỉ ra là 12 thôi a)
Em cảm ơn a
Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình
Hai công nhân cùng làm một công việc trong 4 ngày thì xong việc nếu người thứ nhất làm một mình trong 4 ngày rồi người thứ hai đến làm trong 3 ngày nữa thì được 5/6 phần công việc hỏi mỗi người làm một mình thì bao lâu xong việc.
Giải các bài toán sau bằng cách lập phương trình:
BT1: Một người nông dân bán số dừa như sau:
Lần thứ nhất bán 9 trái và 1/6 số dừa còn lại.
Lần thứ hai bán 18 trái và 1/6 số dừa còn lại.
Lần thứ ba bán 27 trái và 1/6 số dừa còn lại.
Với cách bán đó thì bán lần sau cũng vừa hết số dừa. Biết rằng số dừa bán mỗi lần đều bằng nhau.
Hỏi người nông dân đã bán bao nhiêu lần và số dừa đã thu hoạch là bao nhiêu?
BT2: Trong một cuộc thi đấu cờ quốc tế ở trường phổ thông, có 2 bạn học sinh lớp 7 và một số học sinh lớp 8 tham dự. Theo diều lệ cuộc thi, 2 đấu thủ bất kì đều phải đấu với nhau một trận, người thắng được 1điểm, người thua được 0 điểm, nếu hòa mỗi người được 0.5 điểm.
Hỏi có bao nhiêu bạn học sinh lớp 8 tham dự, biết tổng số điểm 2 bạn lớp 7 nhận được là 8 điểm, còn tất cả học sinh lớp 8 nhận được số điểm bằng nhau.
Giúp mình nha mai mình phải nộp rùi
Một lớp học có một số vở để làm phần thưởng cho học sinh tiên tiến nếu mỗi học sinh được chia 12 vở thì còn thừa 10 vở nếu mỗi học sinh được chia 13 vở thì lại thiếu 10 vở Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh tiên tiến và bao nhiêu quyển vở để làm phần thưởng
(Em cần lời giải chi tiết ạ! Cảm ơn mọi người)
Câu 1: Tập hợp các giá trị thực của tham số m để phương trình \(\sqrt{x^2+2x+2m}=2x+1\) có hai nghiệm phân biệt là S = (a;b]. Khi đó P = a.b là....
Câu 2: Cho phương trình \(\sqrt{-x^2+4x-3}=\sqrt{2m+3x-x^2}\). Để phương trình có nghiệm thì m ϵ [a;b]. Giá trị \(a^2+b^2=?\)
Câu 3: Biết phương trình \(x^4-3mx^2+m^2+1=0\) có 4 nghiệm phân biệt \(x_1,x_2,x_3,x_4\). Tính M = x1+x2+x3+x4+x1x2x3x4
Cho phương trình \(7x^2+7x=\sqrt{\dfrac{4x+9}{28}}\) vs x > 0. Biết phương trình có nghiệm dạng \(x=\dfrac{a+\sqrt{b}}{c}\), trong đó a,b là số nguyên và c là số nguyên dương nhỏ hơn 20. Khi đó a + b + c =?
Lớp 6a có 40 học sinh . Số học sinh giỏi bằng 22,5% số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 200%số học sinh giỏi. Còn lại là học sinh khá
a)Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6a.
b)Tính tỉ phần trăm số học sinh trung bình và số học sinh khá so với số học sinh cả lớp.
Nhah cần gấp lém
a)Có bao nhiêu giá trị nguyên m để hàm số \(y=\sqrt{x^2-2mx-2m+3}\) có tập xác định là R
b) Gọi S là tập hợp các giá trị m để bất pt \(x^2-2mx+5m-8\le0\) có tập nghiệm là [a;b] sao cho b-a=4. Tổng tất cả phần tử S là
ba cạnh của một tam giác vuông có độ dài là 3 số tự nhiên liên tiếp . Tìm 3 số đó