Phân số chỉ số cây bưởi so với số cây trong vườn là :
\(1-\dfrac{2}{5}=\dfrac{5}{5}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{5}\) ( cây )
Đ/s
Phân số chỉ số cây bưởi so với số cây trong vườn là :
\(1-\dfrac{2}{5}=\dfrac{5}{5}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{5}\) ( cây )
Đ/s
Quy đồng mẫu số các phân số:
a) \(\dfrac{3}{4}\) và \(\dfrac{2}{5}\); b) \(\dfrac{5}{12}\) và \(\dfrac{11}{36}\); c) \(\dfrac{2}{3}\); \(\dfrac{3}{4}\) và \(\dfrac{4}{5}\).
a) Viết phân số chỉ phần đã tô màu của mỗi hình dưới đây:
b) Viết hỗn số chỉ phần đã tô màu của mỗi hình dưới đây:
viết phân số thích hợp vào vạch giữa 1/2 và 3/4 trên tia số
Viết phân số thích hợp vào vạch ở giữa \(\dfrac{1}{3}\) và \(\dfrac{2}{3}\) trên tia số:
Rút gọn các phân số:
\(\dfrac{3}{6}\); \(\dfrac{18}{24}\); \(\dfrac{5}{35}\); \(\dfrac{40}{90}\); \(\dfrac{75}{30}\).
rút gọn phân số 135/513 dc phân số tối giản là
QUA ĐỢT KIỂM TRA GIỮA KÌ 2,LỚP 4A CÓ 1/8 SỐ HỌC SINH ĐẠT ĐIỂM GIỎI,1/2 SỐ HỌC SINH ĐẠT ĐIỂM KHÁ,CÒN LẠI LÀ TB.BT SỐ HS KHÁ HƠN HS TB LÀ 4 EM.
a)TÍNH SỐ HS LỚP 4A
b)TÍNH SỐ HS MỖI LOẠI
Tìm x, biết:
( 3/7 + x ) : 4/5 = 16/19
Mình cần gấp
>; <; =?
\(\dfrac{7}{12}\) ... \(\dfrac{5}{12}\) \(\dfrac{2}{5}\) ... \(\dfrac{6}{15}\) \(\dfrac{7}{10}\) ... \(\dfrac{7}{9}\).