* Mối quan hệ pháp luật và kỉ luật: Những quy định của tập thể phải tuân theo những quy định của pháp luật, không được trái với pháp luật.
tick mình nhaaaaa
* Mối quan hệ pháp luật và kỉ luật: Những quy định của tập thể phải tuân theo những quy định của pháp luật, không được trái với pháp luật.
tick mình nhaaaaa
hay neu vi du khong ton trong phap luat va ki luat gay hau qua dang tiec cho minh va cho nguoi khac
em can lam gi de ton trong phap luat va ki luat
neu nhung bien phap ren luyen tinh ki luat cua hoc sinh ???
Neu diem khac nhau gia ki luat va tuan thu ki luat
cần làm gì để bản thân và mọi người xung quanh châp hanh tốt quy định pháp luat van ki luật.giup mik voi mai thi hoc kì rùi.cảm ơn truoc nhé
Nêu mối quan hệ giữa pháp luật và ki luật
Nếu ko có luật phap và kỉ luật thì xã hội sẽ ra sao ?hãy lấy vd chứng minh
Bài 1: Trong giờ thi học kì, bạn thân của em không làm được bài tập. Bạn ấy muốn em đưa bào cho bạn ấy chép. Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này?
Bài 2 : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc.Đến lớp, giờ ra chơi, Kiên thường lôi kéo, rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm, cua, cá ăn tiền> Bạn nào chơi bị thua mà trót không có tiền trả, Kiên sững sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn.
a, Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên? những việc l àm của Kiên sẽ đem lại hậu quả gì?
b, nếu em là học sinh trong lớp của Kiên, em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này?
Bài3 Làng Xuân Quan sắp thành khu đô thị mới. Vì thế, giá đất ở đây tăng lên vùn vụt từng ngày. Con mương sau nhà bad Dậu sắp trở thành đường quốc lộ lớn. Thấy cái lợi trước mắt, Bà dậu liền mua mấy xem đất đổ thêm ra mương thành một khoảnh vườn nhỏ> Uỷ ban nhân dân xã Thanh Xuân đã nhiều lần nhắc nhở, không những bà không nghe mà còn sai con trai đánh cả công an khi đến cưỡng chế.
a, theo em việc làm của bầ có trái pháp luật không>? vì sao?
b, theo em người dân cần có thái độ như thế nào để thể hiện ý thức tuân theo phấp luật của nhà nước?
Help me~~~~~~
1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ?
2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng?
3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân
4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có đồng ý với ý kiến này hay không ? Vì sao ?
5. BTTH : Trong giờ thi học kì , bạn thân của em không làm được bài tập . Bạn ấy muốn em đừa bài cho bạn ấy chép . Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này ?
6. BTHH : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc . Đến lớp , giờ ra chơi , Kiên thường lôi kéo , rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm , cua , cá ăn tiền . Bạn nào chơi thua mà trót không có tiền trả , Kiên sừng sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn
a) Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên ? Những việc làm của Kiên sẽ đem đến những hậu quả gì ?
b) Nếu em là học sinh trong lớp của Kiên , em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này ?