Dựa vào nội dung chích mục đích chân chích của việc học , nêu cách dạy học,cần phải mở rộng trường lớp. Em hãy viết một đoạn văn theo cách diễn dịch trình bày mục đích của việc học đổi với bản thân em ( từ 7 đến 10 câu ) Mọi người giúp mình với .Mình cần gấp Cảm ơn mọi người trước
Tác giả đã giải thích “đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người”, điều này có thể hiểu như thế nào?
giúp em vớiiiii
câu hỏi: qua văn bản bàn luận về phép học cho thấy tác giả là người như thế nào?
ai giúp mình với mai mình thi rồi huhuuh:(((
Câu hỏi: qua văn bản bàn luận về phép học cho thấy tác giả là người như thế nào?ai giúp mình với mai mình thi rồi huhuuh
câu 1: Xác định phương pháp biểu đạt chính của đoạn trích?
giúp mình với ạ!!!
“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
Tìm kiểu hành động nói được thực hiện trong đoạn trích trên
Cho đoạn văn: "Ngọc không mài, không thành đồ vật, người không học, không biết rõ đạo. Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy. ".
Câu 1: Trong đoạn văn trên, tác giả đã phê phán những lối học lệch lạc, sai trái nào? Tác hại của lối học ấy.
Câu 2: Đoạn trích đã nêu khái quát mục đích chân chính của việc học. Vậy mục đích đó là gì? Hãy cho biết mục đích học tập của bản thân em.
Câu 2:Văn bản chứa đoạn trích trên viết theo thể loại gì?Nêu ngắn gọn đặc điểm thể loại đó?
Câu 3:Nêu nội dung và PTBĐ của đoạn trích trên
Câu 4:Câu'' Nước Việt ta từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đă bị thất truyền'' thuộc kiểu câu gì?Thực hiện hành động nói gì?
Câu 5:Câu''Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo” thuộc kiểu câu gì?Tắc giả muốn bày tỏ suy nghĩ gì về việc học qua câu văn này?
Câu 6 :Em hiểu thế nào là học hình thức,thế nào là hòng cầu danh lợi?
Câu 7:Trong văn bản trên tác giả đã đề cập đến vấn đề''tam cương,ngũ thường'' chúng có nghĩa là gì?
Câu 8:Trong văn bản trên tác giả đã đưa ra ý kiến ''Học đi đối với hành''.Hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề đó bằng một đoạn văn(khoảng 7-10 câu)
GIÚP MÌNH VỚI Ạ!MÌNH ĐANG CẦN GẤP!!!
theo nguyễn thiếp việc học ko chỉ liên qua đến mọi người mà còn liên quan đến cuộc sống,xã hội.quan hệ ấy đc hiểu như thế nào?