Mọi người giúp em 2 bài ý vs ạ . Em cần rất gấp ạ
Giữa hai điểm M và N có một mạch điện có hiệu điện thế không đổi bằng 24V. Người ta mắc nối tiếp 2 điện trở R\(1\)=45Ω R2=15Ω
a, tính Rtd của đoạn mạch(vẽ sơ đồ)
b, tính hiệu điện thế hai đầu mỗi điện trở
c, người ta mắc thêm một điện trở R3 vào mạch điện nói trên sao cho cường độ dòng điện tăng leen hai lần so với ban đầu. Vẽ sơ đồ mạch điện cos thể lắp được vào trong mỗi trường hợp đó và hãy ttinhs giá trị điện trở R3
Giúp em vố ạ 😰 em cần gấp
GIẢI GIÚP EM GIẢI CÂU HỎI ĐỀ THI HỌC KÌ NÀY VỚI Ạ !!!!!!
Giữa hai điểm M và N của một mạch điện có hiệu điện thế không đổi bằng 24V. Người ta mắc nối tiếp 2 điện trở R1=45Ω, R2=15Ω
a/ tính Rtd của đoạn mạch ( vẽ sơ đồ )
b/ tính hiệu điện thế hai đầu mỗi điện trở
c/ Người ta mắc thêm một điện trở R3 vào mạch điện nói trên sao cho cường độ mạch điện tăng lên gấp 2 lần so với ban đầu. Vẽ sơ đồ mạch điện có thể lắp được vào trong mỗi trường hợp đó và hãy tính giá trị điện trở R3
Cho mạch điện như hình vẽ đèn Đ có ghi 6V- 6W, biến trở có điện trở toàn phần là 36Ω , hiệu điện thế của đoạn mạch là Uab = 12 V. Điều chỉnh con chạy ở chính giữa biến trở thì vôn kế có số ghi là 3V
a) Tính điện trở của bóng đèn và điện trở của mạch biết điện trở của đèn không thay đổi theo nhiệt độ
b) Số chỉ của ampe kế
c) Để đèn sáng bình thường thì phải dịch chuyển con chạy C về phía nào? Tính điện trở của biến trở tham gia
d) Đèn sáng bình thường tính công suất tiêu thụ của mạch và Q tỏa ra trên bóng đèn trong 10 phút
Cho sơ đồ mạch điện như hình vẽ. Trong đó hiệu đên thế của nguồn đên là U=12V, biến trở làm bằng dây có điện trở suất , dài 20m và tiết diện 0,5.Các bóng đèn gống nhau và đều có ghi 6V-3W. a) Tính điện trở lớn nhất của biến trở b) Đặt con chạy C ở trung điểm MN rồ đóng khóa K. Tính cường độ dòng điện trong mạch chính. c) Đóng khóa K. Di chuyển con chạy C đến vị trí sao cho các đền sáng bình thường. Tính gá trị điện trở của phần biến trở tham gia vào mạch điện
một vật đang chuyern đọng thẳng đều chịu tác dụng của hai lực f1 và f2.biết f2= 40N.hỏi
a, các lực f1 và f2 có đặc điểm gì? tìm độ lớn của lực f1
b, tại một thời điểm nào đó, lực F1 bất ngờ mất đi , vật sẽ chuyển động như thế nào? tại sao ? biết rằng lực F2 ngược chiều chuyển động
Mình đã làm nhưng không chắc chắn lắm vì chưa hiểu rõ bản chất. Các bạn/ thầy cô nhận xét và cho mình thêm các dạng bài tập áp dụng quy tắc bàn tay trái như thế này được không?
a/ ←
b/ (•)
c/ S ( bên trên )
N (bên dưới )
một dây dẫn thẳng phương vuông góc với mặt phẳng hình vẽ được đặt trong từ trường giũa 2 ncđ . chiều dòng điện và chiều lực điện từ tác động lên dây