câu đặc biệt là loại câu ko cấu tao theo mô hình chủ ngữ- vị ngữ
công dụng : - Bộc lộ cảm xúc, - Liệt kê thông báo, - Xác định thời gian.
câu đặc biệt là loại câu ko cấu tao theo mô hình chủ ngữ- vị ngữ
công dụng : - Bộc lộ cảm xúc, - Liệt kê thông báo, - Xác định thời gian.
tìm câu đặc biệt có trong câu: " Than ôi! Sức người khó lòng địch nổi với sức trời! " cho biết tác dụng của câu đặc biệt biệt đó
Millim nhất định sẽ tích và cảm ơn thôi chứ ko có gì to tát đâu~
a) Bài thơ (bản phiên âm) viết theo thể thơ nào ? Hãy nêu đặc điểm của thể thơ đó
b) Qua tiêu đề bài thơ , hãy cho bik cách thể hiện tình quê hương của bài thơ có gì đặc biệt
c) Hai câu thơp đầu đã sử dụng phép đối trong câu (còn gọi là tiểu đối , tự đối) Hãy chỉ ra và nêu tác dụng của phép đối đó trong việc thể hiện những thay đổi của cuộc sống và những điều không thay đổi trong tâm hồn tác giả
d) Giọng điệu của hai câu thơ đầu và hai câu thơ cuối có điểm gì khác biệt ?
Tác giả có cảm xúc và tâm trạng gì trước sự xuất hiện của các em nhi đồng vs tiếng cười , câu hỏi hồn nhiên , ngây thơ của các em ?
e) Bài thơ cho ta hiểu gì về tình cảm của nhà thơ , cũng là tình cảm của những người sau bao năm đi xa lần đầu tiên trở về quê ?
g) Tình cảm, cảm xúc của nhà thơ đc thể hiện qua những nét nghệ thuật đặc sắc nào ?
BÀI NGẪU NHIÊN VIẾT NHÂN BUỔI MỚI VỀ QUÊ
1. Những chi tiết nào trong bài thơ gợi lên vẻ mộc mạc,dân dã của cuộc sống thôn quê ?
2. Qua bảy câu thơ đầu, tác giả cố dựng lên một tình huống tiếp đón bạn đến chơi nhà đặc biệt như thế nào ? Theo em, tác giả có dụng ý gì khi cố tạo ra tình huống đặc biệt đó ?
3. Tìm những chi tiết miêu tả tình huống tiếp đón bạn thể hiện giọng thơ hóm hỉnh của Nguyễn Khuyến.
4. Câu thơ thứ tám, và đặc biệt cụm từ "ta với ta" nói lên điều gì ? Câu thơ này có vai trò khẳng định điều gì về tình bạn của nhà thơ ?
HELP ME !! Giúp tôi với mai tôi học rồi !!
Mọi người ơi giúp e viết tiếp câu này thành một bài thơ về chủ đề quê hương đất nước với ạ( mong mọi người giúp ạ)
Quê hương là đồng lúa chín
............
câu 1 , '' đọc câu thơ nghĩa là ta gặp gỡ tâm hồn con người '' . câu nói trên của nhà văn pháp giúp em cảm nhận được gì khi học 2 bài thơ cảnh khuya , rằm tháng giêng .
câu 2 , từ thực tế cuộc sống và các tác phẩm văn học mà em đã được học nói về người mẹ hãy viết bài văn biểu cảm ngắn với tiêu đề '' mẹ - ngọn lửa hồng soi sáng cuộc đời con .
câu 3 , tình yêu qh đn là mạch nguồn xuyên suốt văn học vn hãy phát biểu cảm nghĩ của e về bài thơ ấy trong văn thơ chữ tình hiện đại vn
câu 4 , người ta nói không nơi nào đẹp bằng quê hương của mình . vậy bằng những bài ca dao viết trong bài hãy trình bày những cảm nhận riêng của mình đối với tình yêu quê nhà ẩn chứa trong lòng mỗi con người vn
giúp nha mai kt rùi
Viết đoạn văn TK luận điểm sau: văn chương làm sâu sắc thêm tình yêu quê hương đất nước con người.( Lưu ý: thêm các câu ca dao tục ngữ).
Làm giúp mình với mai phải nộp cho cô rồi.
giúp mìh vs mai kiểm tra rồi
- Đêm trước ngày khai trường tâm trạng của người mẹ và đứa con có gì khác nhau? Chi tiết nào trong bài chứng tỏ điều đó?
2. Bài cuộc chia tay của những con búp bê:
- Em hãy giải thích vè sao khi dắt Thủy ra khỏi trường tâm trạng Thành lại kinh ngạc thấy mọi người vẫn đi lại bình thường và nắng vẫn vàng ươm trùm lên cảnh vật.
- Qua câu chuyện này, theo em, tác giả muốn nhắn gửi điều gì?
3. Bài ca dao , dân ca:
- bài anh em... và bài thân em sử dụng nghệ thuật gì? nội dung của mỗi câu chuyện.
- Bài thơ Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương có mấy nghĩa? Nghĩa nào quyết định giá trị của bài thơ ?
- Cảnh Đèo Ngang được miêu tả vào thời điểm nào trong ngày ? Thời điểm đó có lợi gì trong việc bộc lộ tâm trạng của tác giả?
II. Tập làm văn
Đề bài: Phát biểu cảm nghĩ về người thân mà em yêu quý nhất
1,Điệp ngữ là gì?Có bao nhiêu kiểu điệp ngữ? Chỉ và nêu ra tác dụng điệp ngữ của câu thơ " Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa" ( Cảnh khuya-Hồ Chí Minh).
2,Cảm nghĩ về bài " Bánh trôi nước" ( tác giả Hồ Xuân Hương)
3,Đặt một câu với quan hệ từ "Tuy...nhưng..." để nói về sự cố gắng( không cố gắng) vươn lên trong học tập của ai đó.