Viết một đoạn văn nghị luận về phẩm chất của một người học sinh hoặc một bài thơ mag em yêu thích ( sử dụng thao tác lập luận phân tích và so sánh )
Đoạn văn phân tích lòng trung thực ở con người( sử dụng phương pháp lập luận phân tích)
đối với bài thơ trung đại, phân tích sự vận dụng sáng tạo, hình ảnh ngôn ngữ dân gian trong ba bài thơ Tự tình II, Thu điếu và Thương vợ
Bài tập: Tự ti và tự phụ là hai thái độ trái ngược nhau nhưng đều ảnh hưởng không tốt đến kết quả học tập và công tác. Hãy phân tích hai căn bệnh trên. (viết đoạn văn từ 15 đến 20 dòng)
Tự ti và tự phụ là hai thái độ trái ngược nhau nhưng đều ảnh hưởng không tốt đến kết quả học tập và công tác. Anh chị hãy phân tích hai căn bệnh trên
Cho đoạn văn:
Chớ tự kiêu tự đại. Tự kiêu tự đại là khờ dại. Vì mình hay, còn nhiều người khác hay hơn mình. Mình giỏi, còn nhiều người giói hơn mình. Tự kiêu tự đại tức là thoái bộ. Sông to, biển rộng thì bao nhiêu nước cũng chứa được, vì độ lượng của nó rộng và sâu. Cái chén nhỏ, cái đĩa cạn thì một chút nước cũng đầy tràn, vì độ lượng của nó hẹp nhỏ. Người mà tự kiêu tự mãn thì cũng như cái chén, cái đĩa cạn.
(Hồ Chí Minh - Cần kiệm liêm chính)
a. Đoạn trích trên sử dụng những thao tác lập luận nào?
b. Phân tích mục đích, tác dụng và cách kết hợp các thao tác lập luận trong đoạn trích.
c. Anh (chị) rút ra kết luận gì về việc vận dụng nhiều thao tác lập luận trong một bài/đoạn văn?