Lớp nào có giá trị thực phẩm lớn nhất?
A.Lớp sâu bọ
B.Lớp hình nhện
C.Lớp giáp xác
Lớp nào có giá trị thực phẩm lớn nhất?
A.Lớp sâu bọ
B.Lớp hình nhện
C.Lớp giáp xác
Lớp nào có giá trị thực phẩm lớn nhất ?
C. lớp giáp xác.
Lớp nào có giá trị thực phẩm lớn nhất?
A.Lớp sâu bọ
B.Lớp hình nhện
C.Lớp giáp xác
Lớp nào có giá trị thực phẩm lớn nhất?
A.Lớp sâu bọ
B.Lớp hình nhện
C.Lớp giáp xác
Lớp nào có giá trị thực phẩm lớn nhất ?
C. lớp giáp xác.
giải thích hiện tượng thực tế liên quan đến sâu bọ
VD: tại sao nói sâu bọ có nhiều lợi ích đến với nông nghiệp
- Địa phương em đã có những biện pháp nào điệt sâu bọ có hại nhưng an toàn cho môi trường?
Nêu sự đa dạng của lớp sâu bọ?
Trong số các nhóm ĐV dưới đây, nhóm ĐV nào thuộc ngành chân khớp?
A.Châu chấu, cá chép, nhện
B.Tôm sông, ốc sên, châu chấu
C.Tôm sông, nhện, châu chấu
D.Châu chấu, ốc sên, nhện
Mực tự vệ bằng cách nào ? *
A,Vùi mình sâu vào trong cát
B,Tung hỏa mù mực để trốn chạy
C,Dùng tua miệng để tấn công kẻ thù
D,Tiết chất nhờn làm kẻ thù không bắt được
Loài thân mềm nào sau đây có khả năng lọc làm sạch môi trường nước ? *
A,Trai, hến
B,Mực, bạch tuộc
C,Sò, ốc sên
D,Ốc vặn , ngao
Ý nào sau đây không phải nói về nguồn lợi của thân mềm ? *
A,Khai thác lấy thịt
B,Dùng làm dược liệu
C,Dùng làm đồ trang trí, trang sức.
D,Là vật chủ trung gian truyền bệnh giun sán
Các sắc tố trên vỏ tôm sông có ý nghĩa như thế nào? *
A,Tạo ra màu sắc rực rỡ giúp tôm đe dọa kẻ thù.
B,Thu hút con mồi lại gần tôm.
C,Là tín hiệu nhận biết đực cái của tôm.
D,Giúp tôm ngụy trang để lẩn tránh kẻ thù
Tập tính ôm trứng của tôm mẹ có ý nghĩa như thế nào? *
A,Giúp trứng tận dụng ôxi từ cơ thể mẹ.
B,Bảo vệ trứng khỏi kẻ thù.
C,Giúp phát tán trứng đi nhiều nơi.
D,Giúp trứng nhanh nở.
Người ta dùng thính thơm để câu hay cất vó tôm là do tôm có đặc điểm nào sau đây ? *
A,Tôm có đôi mắt kép tinh nhanh
B,Các tế bào khứu giác tập trung ở hai đôi râu làm đôi râu rất nhạy bén, nhận biết thức ăn từ khoảng cách rất xa.
C,Tôm rất phàm ăn
D,Thức ăn của tôm là thực vật, động vật ( mồi sống hoặc mồi chết)
Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghĩa của câu sau:Tôm dùng đôi càng để bắt mồi, các …(1)… nghiền nát thức ăn, thức ăn qua miệng và hầu, sau đó được tiêu hóa ở …(2)… nhờ enzim từ …(3)… tiết vào và được hấp thụ ở …(4)…. *
A,(1): chân hàm; (2): ruột; (3): tụy; (4): ruột tịt
B,(1): chân hàm; (2): dạ dày; (3): gan; (4): ruột
C,(1): chân ngực; (2): dạ dày; (3): tụy; (4): ruột
D,(1): chân ngực; (2): ruột; (3): gan; (4): ruột tịt
số bộ của bọ sát
Trùng kiết kị thường tồn tại ở dạng ….(1)…., bào xác theo thức ăn, nước uống vào …(2)…của người. Đến … (3)… trùng kiết lị chui ra khỏi bào xác, gây các vết loét ở …(4)…rồi nuốt …(5)… ở đó để tiêu hóa chúng và …(6)… rất nhanh theo hình thức phân đôi. TL: (1):……………….……; (2): …….……….……..(3): ……………….……….. (4):………………………(5):…………..….……..(6):…………………………
Căn cứ con đường xâm nhập của ấu trùng giun kí sinh, cho biết cách phòng ngừa loài giun nào thực hiện đơn giản nhất
A.Giun đũa
B.Giun kim
C.Giun móc câu
D.Giun chỉ
So sánh đặc điểm cấu tạo về sinh sản của lớp sơ sánh đặc điểm cấu tạo về sinh sản của lớpchim với lớp bò sát
trình bày sinh sản từ lớp lưỡng cư lớp thú, rút ra sự tiến hóa về hình thức sinh sản của lưỡng cư và thú