Em gấp đôi mảnh giấy hình vuông theo đường chéo (như Hình 6) để tạo thành các góc và lấy bút khoanh một cung vào góc, vẽ một điểm M trong phần giấy vừa gấp.
Điểm M cho ta hình ảnh điểm trong của góc nói trên.
Hãy vẽ các hình em đã học hoặc kể lại các hình quan sát được trong thực tiễn có đặc điểm sau:
a) Có 1 góc,
b) Có 2 góc,
c) Có 3 góc,
d) Có 4 góc.
Em hãy chia sẻ với các bạn trong lớp các góc mà em nhìn thấy ở hình bên.
Hãy đọc và viết các góc đỉnh A, B, C trong tam giác ABC ở hình bên.
An nói với Hằng, My và Yến:
“Hãy đánh dấu góc A trong hình bên”.
Hằng, My, Yến đưa ra kết quả tương ứng như sau:
An rất ngạc nhiên vì các bạn có câu trả lời không giống nhau. Em hãy giải thích tại sao như vậy.
Điểm M trong hình sau là điểm trong của những góc nào?
Quan sát hai hình dưới đây. Em có nhận xét gì về \(\widehat {COD}\)và \(\widehat {zOt}\)?
Các hình trong Hình 1 có đặc điểm chung gì?
- Em hãy chỉ ra đỉnh và các cạnh của góc được kí hiệu là \(\widehat {MON}\).
- Góc có hai cạnh là AP và AQ là góc nào?