Câu1:Gia đình văn hóa là gì
Câu 2:Tôn sư trọng đạo là j?
Câu 3: Vì sao nói học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?
Câu 4:Trong gia tộc bạn Hà ko có ai có đỗ đạt cao hay chức vụ quan trọng nên Hà cảm thấy hổ thẹn và ko dám giới thiệu đòng họ mk vs bất kỳ ai
a,có có đồng ý vs sũy nghĩ của Hà ko ? vì sao?
b,Em sẽ góp ý j cho Hà ?
Câu 5:Nêu 2 câu tục ngữ,thành ngữ nói về lòng khoan dung
Câu 6:Nêu 3 biểu hiện của việc giũ gìn và phát huy huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ,gia đình
Giúp mk nha mai thi r P/L HELP ME
nguyệt hà là cô gái xinh xắn, con gái độc nhất của một gia đình khá giả. Bố hà là giám đốc một công ty lớn. mẹ làm việc cho một cơ quan liên hợp quốc ở việt nam ....
Các bạn xem trang 34-35 Sách vnen GDCD và giúp mik nha
Câu 1: Em hãy cho biết có những tiêu chuẩn nào để xác định gia đình văn hóa? Vì sao phải xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 2: Em hãy kể 1 số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ hiện nay? Từ đó cho biết thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ
Giúp mình với, mai mình thi rồi!!!
1.Hãy tìm 3 biểu hiện về tự tin, tự trọng, giản di, khiêm tốn, yêu thương con người, sống tự lập, sống có kế hoạch??
2 Ngay khi nhận đc thời khóa biểu học tập bạn Hân đã xây dựng kế hoạch làm việc cho bản thân:
a, Hân là người như thế nào?
b, Sống và làm việc có kế hoạch đem lại lợi ích gì cho bản thân?
3. Hà là con út trong gia đình nên ngay từ nhỏ thường đc bố mẹ nuông chiều, bạn k phải làm việc nhà 13 tuổi mà vẫn chưa biết nấu cơm. Một hôm bố mẹ bạn có việc phải đi xa vài ngày, Hà ở nhà một mình chỉ biết up mì tôm ăn qua bữa Hà cảm thấy rất sợ và suy sụp tinh thần.
a, Theo em tại sao Hà lại có cảm giác như vậy?
b, Để k rơi vào tình trạng như Hà em cần làm gì?
4.Em hãy lập bản kế hoạch học tập cho bản thân trong những năm học ở trường THCS.
câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?
câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?
câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ?
câu 4 : trong cuộc sống hiện tại " tự tin " có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của mỗi người ? người thiếu tự tin là người thế nào và hậu quả của nó ?
câu 5 : trên địa bàn xã em có những gia đình , dòng họ nào có truyền thống tốt đẹp , tiêu biểu ? làm thế nào để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ?
câu 6 : nhân giờ học GDCD về giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ Trinh tâm sự với các bạn : " cứ nói đến truyền thống gia đình , dòng họ là mình cảm thấy mặc cảm thế nào ấy ? gia đình , dòng họ mình chả có gì đáng tự hào . Nghề truyền thống thì là đan lát mây tre , giờ đã quá cổ hủ . Dòng họ chả có mấy ai học hành tử tế ngoài mấy ông được phong tặng ' Anh hùng liệt sĩ ' mình thấy chả có gì để tự hào cả "
a) theo em Trinh suy nghĩ vậy là đúng hay sai ?
b) là bạn của Trinh em sẽ nói với Trinh thế nào ?
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
1. Khái niệm trung thực, tự trọng, gia đình văn hóa?
2. Một số biểu hiện của sống giản dị, trung thực, tự trọng, kỉ luật, yêu thương con người, đoàn kết tương trợ.
3. Ý nghĩa của trung thực.
4. Tìm hiểu và giải quyết một số tình huống có liên quan đến sống giản dị, trung thực, yêu thương con người,