Viết đoạn văn khoảng 12 câu trình bày cảm nhận của em về khổ thở từ" Lận đận đời bà biết mâý nắng mua đến Ôi kì lạ và thiêng liêng-bếp lửa"( đoạn văn tổng phân họp, dùng 1 câu phủ định, một thành phần cảm thán gạch chân)
Phần1: Trong bài thơ Bằng Việt viết: Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa Câu 1:Hãy viết đoạn văn theo cách lập luận quy nạp khoảng 10-12 câu trình bày cảm nhận của em về khổ thơ trên, trong đoạn có sử dụng câu cảm thán và phép nối để liên kết câu.(Gạch chân câu cảm thán, phép nối và ghi chú thích) GIÚP MÌNH VS Ạ💙
Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa... Ôi kì lạ và thiêng liêng-bếp lửa!
Hãy viết đoạn văn theo cách lập luận quy nạp khoảng 12 câu để phân tích đoạn thơ ở trên, trong đoạn văn có thành phần khởi ngữ và phép nối để liên kết câu. (Gạch chân, chú thích)
Đọc kĩ phần văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa….. …..Ôi kỳ lạ và thiêng liêng - bếp lửa! ( Bếp lửa – Bằng Việt) 1. Em hiểu như thế nào về cụm từ “biết mấy nắng mưa” trong câu thơ đầu đoạn? Hãy tìm một câu thành ngữ có chứa hai từ “nắng”, “mưa” và giải thích ngắn gọn ý nghĩa câu thành ngữ em vừa tìm được. 2. Hãy kể tên hai bài thơ khác viết về tình cảm gia đình trong chương trình Ngữ văn lớp 9.
Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận quy nạp nêu cảm nhận của em về ba câu thơ trên. Đoạn văn có câu văn sử dụng câu mở rộng thành phần và thán từ (gạch chân, chú thích rõ câu mở rộng thành phần và thán từ)
giúp mik vs ạ. mik cần gấp ạ
ÔI kì lạ và thiêng liêng - bếp lửa!
Ghi lại thành phần biệt lập cảm thán trong đoạn thơ trên
Viết đoạn văn theo cách quy nạp khoảng 12 câu để nêu cảm nhận về tình cảm của người cháu khi nhớ về kỉ niệm từ khi “lên bốn tuổi” và trong suốt “Tám năm ròng cháu cùng bà nhóm lửa”, trong đoạn văn có sử dụng một khởi ngữ, một câu cảm thán (Gạch chân, chú thích rõ)
Phân I. (5 điểm )hoàn thiên lại đoạn thơ sau:
“Lận đận đời bà biết mấy năng mưa
Mấy chục năm rồi đến tận bây giờ
..................................................
“Ôi ki lại và thiêng liêng bếp li”
Câu 1. Nếu tác giả, tác phẩm và hoàn cảnh sáng tác của bài thơ? (0.5 điểm) Câu 2.Từ "nhóm” trong đoạn thơ trên mạng những nghĩa nào? Vận dụng kiến thức về
phép tu từ, hãy phân tích giá trị nghệ thuật của từ “nhóm” trong đoạn thơ trên. (1.0 d )
Câu 3. Hình ảnh bếp lửa trong bài thơ có gì kì lạ và thiêng liêng Hãy làm rõ? Câu 4. Mở đầu đoạn văn phân tích 8 câu thơ trên, một học sinh đã viết: “Từ những kĩ niệm tuổi thơ sống bên bà, người cháu đã bộc lộ những suy ngẫm về bà và bếp lửa. Lấy câu văn trên làm câu mở đoạn, hãy hoàn thành một đoạn văn theo kiểu tông - phân hợp khoảng 12 cậu. Trong đoạn văn có sử dụng một lời đầu trực tiếp, một câu cảm thán (gạch chân và ghi rõ chú ich),(3.5^ c )
"Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa
Mấy chục năm rồi, đến tận bây giờ
Bà vẫn giữ thói quen dậy sớm
Nhóm bếp lửa ấp iu nồng đượm
Nhóm niềm yêu thương, khoai sắn ngọt bùi
Nhóm nồi xôi gạo mới sẻ chung vui
Nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ
Ôi kì lạ và thiêng liêng - bếp lửa!"
Hãy viết đoạn văn theo cách lập luận quy nạp khoảng 10-12 câu phân tích đoạn thơ trên, trong đoạn có thành phần khởi ngữ và phép nối liên kết câu. (Gạch chân và chú thích)