Câu 1:
a. Lời dẫn trực tiếp: "A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với Lão như thế mà lão đối xử với tôi như thế này à?"
b. Biện pháp tu từ: Hoán dụ.
c. Hàm ý: Khi đi, ông hoạ sĩ chưa kịp uống nước chè.
Câu 1:
a. Lời dẫn trực tiếp: "A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với Lão như thế mà lão đối xử với tôi như thế này à?"
b. Biện pháp tu từ: Hoán dụ.
c. Hàm ý: Khi đi, ông hoạ sĩ chưa kịp uống nước chè.
MỌI NGƯỜI GIÚP EM VỚI Ạ !
Tri thức văn hóa làm cho con người biết tự trọng và đó cũng là 1 nguồn hạnh phúc, niềm tự hào của con người- Anh(chị) hãy suy nghĩ về câu nói trên
Anh/chị hãy tưởng tượng mình là nhân vật Tấm kể lại câu chuyện cuộc đời mình từ khi trở thành hoàng hậu với một kết thúc khác với bản kể trong SGK Ngữ Văn 10 Mn giúp em vs ak ^^
Viết bài văn nghị luận xã hội về câu nói "Lòng biết ơn không chỉ là đức tính vĩ đại nhất mà còn là Khởi nguồn của mọi đức tính tốt đẹp nhất" không copy trên mạng nhanh giúp mình trước 22h đc ko mn cảm ơn
Câu 4: Nêu nội dung chính của văn bản? Câu 5: Theo anh (chị) việc tác giả trích dẫn "Trong năm Quang Thái đời nhà Trần, người ở Hỏa Châu tên là Từ Thức, vì có phụ ẩm được bổ làm Tri huyện Tiên Du” có ý nghĩa gì? Câu 6: - Ta không thể vì số lương năm đấu gạo đỏ mà buộc mình trong áng lợi danh. Âu là một mái chèo về, nước biếc non xanh vốn chẳng phụ gì ta đâu vậy. Bèn cởi trả ấn tín, bỏ quan mà về”... Anh (chị) có đồng tình với quan niệm và hành động trên của nhân vật Từ Thức không? Vì sao?
Mn ơi! Mn có thể viết dùm e lời ngỏ để dẫn dắt vào báo tường về chủ đề giao thông được không ạ ( khoảng 1 trang giấy vở )
Cảm ơn mn ạ
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:
(1) “Các em học sinh thân mến, có lẽ các em sẽ ngạc nhiên khi hôm nay thầy sẽ nói với các em về căn bệnh mà ít nhiều chúng ta sẽ mắc phải. Căn bệnh này tuy không làm chết người ngay lập tức nhưng nguy hiểm lắm, nếu nhiều người không quyết tâm chạy chữa thì họ có thể trở thành những người vô dụng. Nguy hiểm hơn nữa nếu xã hội có nhiều người mắc bệnh này thì sẽ trở nên nghèo nàn lạc hậu, không bao giờ tiến bộ được. Căn bệnh này làm cho con bệnh dần dần trở thành người có nhân cách thấp kém, sống theo lối bầy đàn và không giúp ích gì cho xã hội.
(2) Đó là thầy đang muốn nói về căn bệnh lười, một căn bệnh có nguy cơ lan rộng một cách nhanh chóng. Bệnh này có những biểu hiện và triệu chứng như sau: lười học, lười nghe giảng, lười làm bài tập, lười suy nghĩ, lười phản biện, lười đặt câu hỏi.
Câu 3. Xác định biện pháp tu từ nổi bật và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó trong câu văn: “Lười đọc sách hoặc chỉ đọc những cuốn sách nhảm nhí, lười đọc kiến thức tham khảo; lười lao động, lười làm việc chân tay kể cả những điều phục vụ cho chính bản thân mình; lười tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể.
(4) Mỗi một người đều có một thời gian sống rất hữu hạn, nếu họ mắc phải bệnh lưởi thì khoảng thời gian sống đó càng trở nên rất ngắn ngủi. Con bệnh sống một cách u hat hat e o dot a i , họ không suy nghĩ gì, không làm được một việc gì mặc cho thời gian vẫn trôi đi từ giờ này sang giờ khác, ngày này qua ngày khác, thậm chí năm này qua năm khác”.
Câu 4. Rút ra thông điệp có ý nghĩa nhất với anh / chị từ văn bản trên và giải thích vì sao thông điệp đó có ý nghĩa nhất với bản thân? (trả lời 3-5 dòng)
Câu 2. Theo văn bản, người cha đã có những sự thay đổi cảm xúc như thế nào kể từ khi nhìn thấy đứa con làm chiếc hộp giấy?
Viết 1 văn bản trình bày về nội dung sau Ca dao là tiếng hát trữ tình phản ánh đời sônga nhân dân lao động Mn ơi giúp mình với ạ mai mình nộp cô rồi,năn nỉ mn ạ
viết bài làm văn số 2 lớp 10: sau khi tự tử ở giếng Loa Thành, xuống thủy cung, Trọng Thủy đã tìm gặp lại Mị Châu. hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện đó
giúp mình vs mình cần gấp:)))