Số cân(x) | 42 | 65 | 70 | 46 | 50 | 45 | |
Tần số(n) | 1 | 2 | 1 | 5 | 7 | 8 | N=24 |
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn cân nặng và nêu nhận xét
Người ta thống kê thời gian giải một bài toán tính theo phút của các học sinh trong một lớp học rồi lập bảng “tần số” và biểu diễn ở biểu đồ trên theo thời gian giải một bài toán tính theo phút (x) và “tần số” (n).Tần số bằng 7 tương ứng với thời gian giải một bài toán tính theo phút là:
A.3
B.4
C.5
D.6
Bài 1: Điều tra năng xuất lúa xuân tại 30 hợp tác xã trong 1 huyện người ta được bảng sau(tính theo ta/ha)
30 35 45 40 35 35
35 30 45 30 40 45
35 40 40 45 35 30
40 40 40 35 45 30
35 40 35 45 45 40
a) Dấu hiệu ở bảng trên là gì?
b) Lập bảng tần số
c) Dựng biểu đồ đoạn thẳng
d) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu
e) Hãy rút ra một số nhận xét
Bài 2: Số lỗi chính tả trong 1 bài kiểm tra môn Văn của học sinh lớp 7 được cô giáo ghi lại trong bảng dưới đây:
4 3 6 4 4 6 3
4 4 4 4 3 4 4
3 5 5 5 3 4 4
6 5 6 4 4 5 4
a) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu
b) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét
Một trại chăn nuôi đã thống kê số trứng gà của 100con trong 20 ngày Được ghi lại ở bảng sau:
Số lượng(x) 70;75;80;86;88;90;95
Tần số(n) 1;1;2;4;6;5;1
Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra nhận xét
Thu thập số liệu và thống kê số ca nhiễm, số ca tử vong trên thế
giới được báo cáo từ ngày 14 đến ngày 20 tháng 02 năm 2020. Vẽ biểu đồ và nêu nhận
xét của em về diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới trong thời gian đó?
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Có bao nhiêu giá trị ? Số các giá trị khác nhau ?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét ?
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng cho bảng “ tần số” trên.
giúp mình với, mình gấp lắm rồi
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 2 (2 điểm).Số cơn bão đổ bộ vào lãnh thổ Việt Nam trong 20 năm cuối cùng của thế kỉ XX được ghi lại trong bảng sau:
3 3 6 6 3 5 4 3 9 8 2 4 3 4 3 4 3 5 2 2 |
1) Dấu hiệu ở đây là gì?
2) Lập bảng “ tần số” và tính xem trong vòng 20 năm, mỗi năm trung bình có khoảng bao nhiêu cơn bão đổ bộ vào nước ta? Tìm Mốt.
3) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng bảng tần số nói trên