c) Đọc và ghi nhớ những điểm cần lưu ý khi viết văn bản đề nghị:
(1) Tên văn bản cần viết chữ in hoa, cỡ chữ to.
(2) Trình bày văn bản đề nghị cần sáng sủa,cân đối: các phần quốc hiệu và tiêu ngữ, tên văn bản, nơi nhận và nội dung đề nghị, mỗi phần cách nhau 2-3 dòng; không viết sát lề giấy, không để phần trên và phần dưới trang giấy có khoảng trống quá lớn.
(3) Tên người đề nghị, nơi nhận đề nghị và nội dung đề nghijlaf những mục cần chú ý trong văn bản đề nghị.
c) Đọc và ghi nhớ những điểm cần lưu ý khi viết văn bản đề nghị:
(1) Tên văn bản cần viết chữ in hoa, cỡ chữ to.
(2) Trình bày văn bản đề nghị cần sáng sủa,cân đối: các phần quốc hiệu và tiêu ngữ, tên văn bản, nơi nhận và nội dung đề nghị, mỗi phần cách nhau 2-3 dòng; không viết sát lề giấy, không để phần trên và phần dưới trang giấy có khoảng trống quá lớn.
(3) Tên người đề nghị, nơi nhận đề nghị và nội dung đề nghijlaf những mục cần chú ý trong văn bản đề nghị.
a) Khi nào người ta viết các văn bản thông báo, đề nghị và báo cáo?
b) Mỗi văn bản viết ra nhằm mục đích gì?
c) ba văn bản trên có gì giống và khác nhau? Hình thức trình bày của ba văn bản này có gì khác so với các văn truyện và thơ mà em đã đọc?
d) Ba văn bản trên được gọi là văn bản hành chính (hoặc văn bản hành chính-công vụ). Vậy theo em, văn bản hành chính có đặc điểm gì về mục đích, nội dung và hình thức trình bày?
e) Trong văn bản hành chính có những mục nào nhất thiết phải ghi rõ?
thực hiện một trong hai yêu cầu dưới đây
a)Viết một văn bản đề nghị gửi ban giám hiệu nhà trường ,kiến nghị bổ sung kế hoạch dã ngoại cho học sinh lớp 7
b)Viết một văn bản báo cáo gửi cho thầy (cô)hiệu trưởng báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ học kỳ II của lớp
Cách làm một văn bản đề nghị
Ca huế trên sông hương
1. Em hãy trình bày về những hiểu biết về tác phẩm, tác giả và văn bản, xuất xứ, thể loại, kiểu văn bản, phương thức biểu đạt, chủ đề, bố cục?
2. Nhắc lại khái niệm văn bản nhật dụng?
3. Kể tên các loại làn điệu ca Huế? Đặc điểm của các làn điệu ca Huế đó? Chỉ ra đặc sắc nghệ thuật? Nhận xét về hình thức và nội dung của các làn điệu ca Huế?
4. Sự phong phú về làn điệu và sâu sắc thấm thía về nội dung của ca Huế có liên hệ như thế nào đến điều kiện tự nhiên, lịch sử và con người xứ Huế?
5. Ngoài ca Huế em còn biết những vùng dân ca nổi tiếng nào của nước ta?
6. Kể tên các di sản văn hóa phi vật thể của nước ta được VNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới?
Giúp mk với mọi người ngày mai mình dự chuyên đề bài này :)))
Ai giúp với ạ ! T^T
Cần gấp ạ ....
Câu : ( Viết thành đoạn văn )
1. Từ văn bản " Ca Huế trên sông Hương " em có nhận xét gì về nét sinh hoạt văn hóa độc đâó của xứ Huế
2. Từ văn bản " Sống chết mặc bay " em có suy nghĩ gì về cuộc sống của người dân và những người làm quan thời phong kiến dưới sự suy tan
chọn 1 trong các tình huống sau để vt thành 1 văn bản hành chính:
a,Em bị mất thẻ học sinh/thẻ thư viện đề nghị đc cấp lại
b,Ban giám hiệu nhà trường cần biết rõ kết quả đợt thi đua chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20-11 của các khối lp
c,Tập thể lp muốn đề nghị thaayf9coo) giáo chủ nhiệm tổ chức cho đi tham quan một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của địa phương
Câu 2:Nêu nội dung nổi bật và các luận điểm bao trùm của một số văn bản nghị luận đã học (ví dụ :tinh thần yêu nước của nhân dân ta ,đức tính giản dị của bác hồ ,ý nghĩa văn chương ):nhận xét về nghệ thuật biểu đạt của các laoij bài văn nghị luận (ví dụ;hệ thống luận điểm ,luận cứ mạch lạc như thế nào ?cách thức lập luận chặt chẽ,giàu sức thuyết phục ra sao?)