\(\dfrac{8}{-27}\) : \(\dfrac{4}{9}\) = \(\dfrac{-8}{27}\) . \(\dfrac{9}{4}\) = \(\dfrac{-2}{3}\)
\(\dfrac{8}{-27}:\dfrac{4}{9}=\dfrac{-8}{27}\cdot\dfrac{9}{4}=\dfrac{-72}{108}=\dfrac{-2}{3}\)
\(\dfrac{8}{-27}\) : \(\dfrac{4}{9}\) = \(\dfrac{-8}{27}\) . \(\dfrac{9}{4}\) = \(\dfrac{-2}{3}\)
\(\dfrac{8}{-27}:\dfrac{4}{9}=\dfrac{-8}{27}\cdot\dfrac{9}{4}=\dfrac{-72}{108}=\dfrac{-2}{3}\)
\(\dfrac{12}{25}\) là kết quả của phép chia
(A) \(\dfrac{-3}{5}:\dfrac{5}{-4}\) (B) \(\dfrac{2}{25}:6\) (C) \(\dfrac{3}{25}:4\) (D) \(-6:\dfrac{25}{2}\)
Hãy chọn đáp án đúng ?
. Lớp 6A có 40 học sinh. Kết quả rèn luyện học kỳ I gồm hai loại tốt, khá. Số học sinh khá chiếm số học sinh cả lớp.
a) Tính số học sinh có kết quả rèn luyện khá, số học sinh có kết quả rèn luyện tốt của lớp 6A?
b) Tìm tỉ số % của số học sinh có kết quả rèn luyện tốt so với số học sinh cả lớp.
c) Tính tỉ số số HS có kết quả rèn luyện khá so với số HS có kết quả rèn luyện tốt của lớp 6A.
Tìm tích sau rồi tìm số nghịch đảo của kết quả :
\(T=\left(1-\dfrac{1}{3}\right)\left(1-\dfrac{1}{5}\right)\left(1-\dfrac{1}{7}\right)\left(1-\dfrac{1}{9}\right)\left(1-\dfrac{1}{11}\right)\left(1-\dfrac{1}{2}\right)\left(1-\dfrac{1}{4}\right)\left(1-\dfrac{1}{6}\right)\left(1-\dfrac{1}{8}\right)\left(1-\dfrac{1}{10}\right)\)
Thực hiện phép chia :
a) \(-\dfrac{4}{13}:2\)
b) \(24:-\dfrac{6}{11}\)
c) \(\dfrac{9}{34}:\dfrac{3}{17}\)
Tính và rút gọn kết quả về phân số tối giản mẫu dương (nếu có thể)
Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho khi chia a cho 6/7 và chia cho 10/11 ta đều được kết quả là số tự nhiên.
Cho hai phân số \(\dfrac{8}{15}\) và \(\dfrac{18}{35}\). Tìm số lớn nhất sao cho khi chia mỗi phân số này cho số đó ta được kết quả là số nguyên ?
Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất sao cho khi chia a cho \(\dfrac{6}{7}\) và chia a cho \(\dfrac{10}{11}\) ta đều được kết quả là số tự nhiên ?
4/5 : ( 4/5 . -5/4) : ( 16/25 - 1/5 )
11/12 : ( 7/9 + -1/3 ) - ( 2/3 - 5/15 )
-2/5 . ( 9/8 + 16/32 -3/4 ) - 9/10
( 4/3 + 8/3 ) . ( 7/4 - 6/4 ) : ( 6/5 + 12/5 + 1/5 )