Ghi lại tâm trang của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi đối với bạn ( văn miêu tả nội tâm của em và kể lại câu chuyện dài tầm 5-7 câu )
Hãy kể lại tâm trạng của em sau khi mắc một LỖI LẦM nào đó
Triển khai giùm em 2 luận điểm 4;5 trong hình.Không chép mạng
Đề bài : Dựa vào nội dung truyện ngắn "Làng" của Kim Lân . Em hãy đóng vai nhân vật ông Hai để kể lại diễn biến tâm trạng và hành động của ông từ khi nghe tin làng Chợ Dầu theo Tây
Câu 1: Nội dung của câu văn sau là gì?
Cháu ở đây có nhiệm vụ đo gió, đo nắng, tính mây, đo chấn động mặt đất, dự vào việc báo trước thời tiết hằng ngày, phục vụ sản xuất, phục vụ chiến đấu.
A.Giới thiệu hoàn cảnh sống của anh thanh niên.
B. Giới thiệu công việc của anh thanh niên.
C. Giới thiệu cách sống của anh thanh niên.
D. Giới thiệu đặc điểm khí hậu, thời tiết của Sa Pa.
Câu 2: Chi tiết nào sau đây không nằm trong tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa?
A.Một vườn hoa trên đỉnh Yên Sơn.
B. Một người con gái hay tỉa lông mày của mình.
C.Cô gái bỏ quên chiếc khăn mùi soa.
D.Anh thanh niên đưa cho người lái xe một gói tam thất.
Câu3:Các câu tục ngữ sau liên quan đến phương châm hội thoại nào trong giao tiếp?
1,Nói có sách, mách có chứng.
2,Ông nói gà, bà nói vịt.
3,Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.
4,Râu ông nọ cắm cằm bà kia.
A. Phương châm về lượng.
B. Phương châm về chất.
C. Phương châm quan hệ.
D. Phương châm cách thức.
Câu4:Câu văn “Con bé thấy lạ quá, nó chớp mắt nhìn tôi như muốn hỏi đó là ai, mặt nó bỗng tái đi, rồi vụt chạy và kêu thét lên: “Má!Má!” nói lên thái độ gì ở bé Thu trước sự vồ vập của người cha?
A.Ngờ vực, sợ hãi.
B.Vui mừng, phấn khởi.
C.Lạnh lùng, thờ ơ.
D.Ân hận, tiếc nuối.
Câu5:Trong văn bản tự sự, khi muốn làm cho chi tiết, hành động, cảnh vật, con người và sự việc trở nên sinh động, người ta cần sử dụng kết hợp yếu tố nào?
A.Miêu tả. B. Biểu cảm. C.Thuyết minh. D.Nghị luận.
Câu 6:Lời rào đón là những từ ngữ được dùng khi nào?
A.Khi người nói cảm thấy mình có thể vi phạm phương châm cách thức và quan hệ.
B.Khi người nói cảm thấy mình có thể vi phạm một số phương châm hội thoại.
C. Khi người nói cảm thấy mình có thể vi phạm phương châm lịch sự.
D.Khi người nói cảm thấy mình có thể vi phạm phương châm về chất và lượng.
Câu 7:Trong trường hợp trích dẫn gián tiếp ý kiến của người khác:
A.Chúng ta có thể nêu hoặc cũng có thể không nêu thông tin về xuất xứ của ý kiến đó.
B.Chúng ta không cần thiết nêu thông tin về xuất xứ của ý kiến đó.
C.Chúng ta vẫn phải nêu thông tin về xuất xứ của ý kiến đó.
D.Chúng ta bỏ qua thông tin về xuất xứ của ý kiến đó.
Câu8:Đọc mẩu chuyện sau và cho biết phương châm hội thoại nào đã không được tuân thủ?
Em đang học Địa lí, hỏi anh:
-Anh ơi! Ngọn núi nào cao nhất thế giới anh nhỉ?
Anh đang dán mắt vào điện thoại, trả lời:
-Ngọn núi nào không nhìn thấy ngọn là ngọn núi cao nhất.
A.Phương châm về chất.
B.Phương châm về lượng.
C.Phương châm quan hệ.
D.Phương châm cách thức
Câu 9:Ý nào sau đây không đúng khi nói về cảm hứng âm vang từ Lặng lẽ Sa Pa?
A.Sa Pa không hề lặng lẽ bởi âm vang tình người.
B.Đây là nơi những con người âm thầm cống hiến mà không đòi hưởng thụ.
C.Nơi nghỉ mát và đầy cảm hứng nghệ thuật.
D.Nơi mà từ đây, nảy nở một tình yêu.
Câu 10:Điền từ còn thiếu vào dấu … để hoàn thành câu văn sau: “… lúc đó mới thật dễ sợ: nó như bị chặt ra từng khúc, mà gió thì giống những nhát chổi lớn muốn quét đi tất cả, ném vứt lung tung.”
A.cái im lặng
B.gió và tuyết
C.lúc một giờ sáng
D.mưa đá
nhập vai nhân vật ông 2 kể lại diễn biến tâm trạng khi nghe tin làng theo giặc .có sử dụng yếu tố đối thoại ,độc thoại ,độc thoại nội tâm
Đề : giả sử nếu em là 1 ban cán sự trong lớp. Với nhiệm vụ kt bài tập của cá bn. Có 1 lần em tố cáo 1 bn không làm bài tập. Bạn ấy bị thầy phạt. Lúc ra về bn ấy đi theo và tát em rất nhiều cái giữa chốn đông người. Sau đó bn ấy cùng đám bn trai khác tụ tập ở công viên. Em đã đến và hỏi lí do, nhưg bn ấy chỉ bảo : "thích thì làm!". Em đã yêu cầu bn xin lỗi và đôg thời cũng xin lỗi bn dù mình k có lỗi. Chiều mai là ngày đại hội lớp. Theo em nếu thầy đã bt chuyện và phạt bn. Em sẽ ứng xử như thế nào?
Đề này mình cần được giải đáp nhnh các bn nhé!!! Giúp mình
viết đoạn văn kể lại tâm trạng của em sau khi làm 1 việc có lỗi với bạn sử dụng so sánh nhân hóa .chỉ rõ
Nêu những nhiệm vụ trước mắt và lâu dài theo cảm nhận của bản thân về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của trẻ em ở Việt Nam ?