Đóng vai Trương Sinh kể lại truyện: "Chuyện người con gái Nam Xương" từ đầu đến ".....,nhưng việc đã trót qua rồi!" và bày tỏ niềm ân hận.
(Giúp em với ạ, em cảm ơn rất nhiều ạ)
Dựa vào nội dung phần đầu tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương (từ đầu đến “Bấy giờ chàng mới tỉnh ngộ,thấu hiểu nỗi oan của vợ, nhưng việc đã trót ) hãy đóng vai Trương Sinh kể lại câu chuyện và bày tỏ niềm ân hận.
2. Đóng vai em bé thông minh kể lại câu chuyện " Em bé thông minh " .
3.Kể về một lần em làm việc tốt để bảo vệ môi trường .
4. Kể về một người bạn thân của em.
5. Kể lại một câu chuyện ( truyền thuyết hoặc cổ tích ) đã học mà em thích bằng lời văn của em .
Tất cả viết thành bài văn hết nhé !!!!
=============================== Đừng chép mạng dưới mọi hình thức nhé !!! =======================================
Giúp tôi vs mn ơi... Kể về 1 việc làm của người khác đối với em làm em cảm động nhất
Trong cuộc sống của mỗi con người có lẽ ai cũng đã từng trải qua những chuyện vui buồn để rồi từ đó cho ta bài học thật ý nghĩa thật khó quên. Em hãy viết 1 bài văn kể lại câu chuyện đáng nhớ của bản thân để mang đến cho mọi người một thông điệp thật ý nghĩa
Giúp mình mai nộp cho cô với:
1/Hãy kể 1 câu chuyện về sức mạnh của ý chí,niềm tin đã giúp con người vượt qua khó khăn thử thách.
2/Hãy kể 1 câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình mà em biết.
3/Hãy kể 1 câu chuyện người thực việc thực về tình yêu thương mà em biết.
Phần I (7.0 điểm): Đọc và trả lời câu hỏi:
Vua Quang Trung nói:
-Các ngươi đem thân thờ ta, đã làm đến chức tướng soái. Ta giao cho toàn hạt cả 11 thừa tuyên, lại cho tùy tiện làm việc. Vậy mà giặc đến không đánh nổi một trận, mới nghe tiếng đã chạy trước. Binh pháp dạy rằng: “Quân thua chém tướng”. Tội của các ngươi đều đáng chết một vạn lần. Song ta nghĩ các ngươi đều là hạng võ dũng, chỉ biết gặp giặc là đánh, đến như việc tùy cơ ứng biến thì không có tài. Cho nên ta để Ngô Thì Nhậm ở lại đấy làm việc với các ngươi chính là lo về điều đó.(...)
(Theo Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục, 2016)
1. Đoạn trích có trong tác phẩm nào? Của ai? Giải thích ngắn gọn ý nghĩa nhan đề tác phẩm.
2. Theo em, đoạn trích là lời của vua Quang Trung nói với ai, trong hoàn cảnh nào? Qua lời nói đó giúp em hiểu thêm điều gì về vua Quang Trung?
3. Có ý kiến cho rằng: Các tác giả vốn là những cựu thần trung thành của nhà Lê nhưng họ lại viết rất chân thực và hay về vua Quang Trung.
Theo em, vì sao lại như vậy?
4. Dựa vào văn bản chứa đoạn trích trên, hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 12 câu theo phép lập luận diễn dịch để làm rõ hành động mạnh mẽ, quyết đoán và tài thao lược của vua Quang Trung. Trong đoạn có sử dụng hợp lí một trợ từ và một câu mở rộng thành phần (Gạch chân, chú thích rõ).
Phần II (3.0 điểm): Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
Trong văn bản: “Giáo dục – chìa khóa tương lai”, Phê-đê-ri-cô May-o đã viết:
“… Giáo dục tức là giải phóng. Nó mở ra cánh cửa dẫn đến hòa bình, công bằng và công lí. Những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa này – các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ, đặc biệt là những người mẹ - gánh một trách nhiệm vô cùng quan trọng, bởi vì cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy”.
(Trích Ngữ văn 9, tập 2 – NXB Giáo dục Việt Nam)
Câu 1. Phát hiện thành phần phụ chú trong đoạn trích và cho biết thành phần đó chú thích cho cụm từ nào?
Câu 2. Khi viết “chìa khóa của cánh cửa này”, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ gì? Nêu ngắn gọn giá trị của biện pháp tu từ ấy.
Câu 3. Với Phê-đê-ri-cô May-o, chìa khóa của tương lai là giáo dục, còn với mỗi người chắc ai cũng đều có chìa khóa của riêng mình. Em hãy trình bày suy nghĩ trong một đoạn văn ngắn khoảng 2/3 trang giấy thi về vấn đề bản thân sẽ làm gì để mở cánh cửa đến tương lai.
hôm vừa rồi em đã làm được một việc tốt khiến bố mẹ vui lòng. Em hãy kể lại việc làm ấy!!!