Tình yêu thương của người cha thể hiện qua nhân vật anh Sáu( đoạn khi anh Sáu trở về chiến khu đến hết).
BÀI TẬP VỀ NHÀ PHƯƠNG CHÂM HỘI THOẠI
Bài tập 1: Đoạn hội thoại sau đã không tuân thủ phương châm nào ? Mục đích của cách nói này là gì ?
“Một người vừa từ nước ngoài về, đến nhà bạn chơi. Nhìn thấy quả cam bạn đem ra mời anh ta liền nói:
- Ở bên tây, cam to lắm, không như thế này đâu !
Một lúc sau, khi chủ nhà mời anh ta ăn táo, anh ta lại nói:
- Ở bên tây, táo to lắm ! không như thế này đâu.
Sau cùng, người chủ nhà đem quả dưa ra bổ và mời bạn. Thấy quả dưa anh ta nói ngay:
- Ở bên tây, dưa này…
Anh ta chưa nói hết câu chủ nhà liền đáp lại:
- Ấy ấy… không phải dưa đâu ! Đấy là nho làng ta trồng được đấy !
Đến lúc này thì người bạn ấy im bặt.”
Bài tập 2: Những câu sau vi phạm phương châm hội thoại nào?
a. Bố mẹ em đều là giáo viên dạy học.
b. Chú ấy chụp ảnh cho mình bằng máy ảnh.
c. Ngựa là loài thú bốn chân.
LÀM ƠN HELP MIK
Người nông dân trước Cách mạng tháng 8 qua hình ảnh Lão Hạc.
Bài : Cách xd từ xưng hô "anh" trong các tuowngf hợp sau cso gì khác nhau:
a, Em co anh hỏi việc này.
b, Anh hãy lắng nghe tôi nói!
c, Cậu đến tìm anh ấy có iệc gì?
"Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng..." Viết đoạn văn không quá 1 mặt giấy nêu suy nghĩ của em về câu trên.
viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
phương châm của UNESCO về việc học là : HỌC ĐỂ CHUNG SÓNG... viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vấn đề trên.
Viết một đoạn văn từ sáu đến tám câu về lòng biết ơn các bà mẹ Việt Nam anh hùng !
viết 1 bài văn về Thân phận người phụ nữ thời phong kiến qua những tác phẩm mà em đã học.