Hãy kể lại những hoạt động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em. Em học tập được điều gì từ các hành động đó?
Giúp mình làm 3 bài này với!
a) Hãy kể lại một việc làm thể hiện tính siêng năng của em
b) Kể một tấm gương kiên trì,vượt khó trong học tập mà em biết
c)Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ nói về tính siêng năng,kiên trì
Mấy thanh niên thế kỷ 21 ơi, mọi người đã thi học kì chưa?? Còn em thi rồi em có đề GDCD nè ai chưa thi thì vào tham khảo nha!!!
I trắc nghiệm:
Câu 1: ( 0,5 điểm ). Hành vi nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?
a. Mỗi học kỳ Lan đều thay 3 bộ sách giáo khoa cho mới.
b. Trước khi ra khỏi nhà bao giờ Nam cũng tắt điện.
c. Cầu thang nhà không tối nhưng Hoàng cứ để điện cho sáng.
d. MỖi học kỳ HÒa đều đòi mẹ mua cho cặp mới.
Câu 2: ( 0,5 điểm ). Việc làm nào dưới đây là siêng năng, kiên trì?
a. Đến phiên trực nhật lớp, Hà toàn nhờ bạn làm hộ.
b. Gặp bài toán khó, Bích không làm.
c. Thanh muốn học giỏi môn TOán nên ngày nào cũng làm thêm bài tập.
d. CHưa làm xong bài tập, Long đã đi chơi.
Câu 3: ( 0,5 điểm ). Hành vi thể hiện tôn trọng kỉ luật là:
a. Đi xe vượt đèn đỏ. c. Đi học đúng giờ
b. Đọc báo trong giờ học. d. Đá bóng dưới lòng đường.
Câu 4: ( 0,5 điểm ). Hành vi, thái độ thể hiện lễ độ là:
a. Đi xin phép, về chào hỏi. c. NGắt lời người khác.
b. Nói leo trong giờ học. d. NÓi trống không.
Câu 5: ( 1,0 điểm )
Xác định sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần trong các biểu hiện sau:
1. Có khả năng chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường, thể lực tốt, dẻo dai, nhanh nhẹn.
2. LUôn vui vẻ, thanh thản, suy nghĩ lạc quan, yêu đời, quan niệm sống lành mạnh, có đạo đức, sống thăng bằng và hài hòa giữa lí trí và tình cảm.
3. Cơ thể cân đối, không béo phì hoặc còi xương, suy dinh dưỡng, cơ thể có khả năng chống đỡ các yếu tố gây bệnh.
4. Bình an trong tâm hồn, biết cách chấp nhận và đương đầu với những căng thẳng trong cuộc sống.
II Tự luận:
Câu 1: ( 3,0 điểm )
a, THế nào là siêng năng, kiên trì?
b, Để là người siêng năng kiên trì trong cuộc sống, em cần phải làm gì?
An đến rủ thành đi đá bóng . thành có từ chối kh đi được vì còn công việc mẹ giao chưa làm xong? nếu em là thành em sẽ làm gì
Trong giờ kiểm tra toán,Nam loay hoay mãi chưa làm được bài toán khó.Thấy sắp hết giờ mà bạn chưa làm xong,Dung đưa bài mình cho bạn chép.
a,Nhân xét việc làm của Dung.
b,Nêu là Nam em sẽ làm gì?
hãy tìm 2 biểu hiện cho mỗi trường hợp:
a) Em đã biết thể hiện sự siên năng ,kiên trì trong học ,lao động
b) Em còn chưa thể hiện được sự siên năng,kiên trì trong học tập,lao động
Một số bạn học sinh còn có ý thức học tập chưa tốt,theo em cần làm gì để khắc phục tình trạng trên ?
Ai biết thì hãy bình luận bên dưới nhé! Mình cảm ơn nhiều
"Ng không biết khả năng của bản thân không hiểu được chính mình em hiểu như thế nào về câu danh ngôn trên " hộ em với ạ cho em in phao ngày kia thi rồi(◍•ᴗ•◍)❤
Tình huống:
Hôm nay trời lạnh, ăn xong cơm Hòa ngại rửa bát, bèn lấy cớ học bài và nhờ mẹ rửa hộ.
Em có nhận xét gì về bạn Hòa trong tình huống trên