Bằng hiểu biết của mình, em hãy chứng minh nhận định “ Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể ”.
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Tình huống: Duy là một học sinh hay gây gỗ đánh nhau, cãi nhau với các bạn trong lớp, trong trường.
Hỏi: Em hãy nhận xét hành vi của Duy. Em sẽ góp ý cho Duy như thế nào ?
MẤY BN ƠI GIÚP MÌNH VS! CẢM ƠN MN NHIỀU!
Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về trách nhiệm của học sinh trong việc phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ có tác dụng
A.Giúp mọi người sống đúng đắn và có đạo đức.
B.Giúp mọi người xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp, nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động, tổ chức các hoạt động xã hội.
C.Giúp mọi người cùng nhau phát triển kinh tế, văn hóa, y tế, khoa học…
D.Giúp mọi người góp phần kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Dựa vào bài: Lí tưởng sống của thanh niên trong sách GDCD lớp 9 ( SGK-tr34), hãy viết một bài luận để trả lời cho câu hỏi "Bạn là ai? Bạn muốn trở thành người người như thế nào?" (Gợi ý: Hãy suy nghĩ về những điểm mạnh, những điều quan trọng nhất đối với con, khó khăn con đang gặp phải, ước mơ của con, con sẽ làm gì để chinh phục ước mơ...) Bài viết khoảng 350 - 500 từ *
1. Ý nghĩa của tự chủ trong trường lớp
2. Hợp tác quốc tế đem lại lợi ích gì cho nhân loại , cho Việt Nam và cho bản thân em
3, Ý nghĩa của việc thực hiện đúng dân chủ kỉ luật trong trg lp
Trong các giờ sinh hoạt lớp và Chi đội. Bạn A thường rất haưng hái phát biểu ý kiến. Nhưng nhiều khi A không theo sự điều khiển của lớp trưởng hoặc chi đội trưởng, hoặc phát biểu không vào chủ đề cuộc sinh hoạt. Có bạn góp ý thì A nói: phát biểu thế nào à quyền của tớ!
a. Em có tán thành việc làm và suy nghĩ của A không? Vì sao?
b. Theo em, trong tình huống này, yếu tố nào là dân chủ, yếu tố nào là thiếu kỉ luật?
c. Chúng ta cần sử dụng quyền dân chủ như thế nào cho đúng?
Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải trong học tập trong cuộc sống và tự xây dựng những kế hoạch để khắc phục khó khăn đó .(khó khăn gì?Em cần đến sự giúp đỡ của những ai ? Giúp đỡ những gì? Dự kiến thời gian để khắc phục xong khó khăn đó...)