Trên đường đi học về, An thấy một người đánh bắt cá bằng thuốc nổ. Về nhà, An nói cho Hoa nghe. Hoa đã trách An thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Nhưng An nghĩ đấy là trách nhiệm của những người được nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ
a) Em đồng ý với quan niệm của An hay Hoa? Vì sao?
b) Nếu em là An em sẽ xử lý như thế nào?
Vì sao phải kết hợp nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Vì sao bảo vệ an ninh quốc gia phải phối hợp chặt chẽ với giữ gìn trật tự an toàn xã hội
Bạn hiểu thế nào về Văn hóa giao thông ? Khi được tham gia hội thảo với nội dung " Học sinh trung học phổ thông với Văn hóa giao thông " , bạn sẽ chuẩn bị và tham gia những ý kiến nào với hội thảo ?
HELP ME !!!!!!! MÌNH CẦN GẤP LẮM Ạ !!!!!!!!
chú ý là viết bài văn đấy nha mọi người ; mình xin cảm ơn nhìu ạ !!!!!!
Hiện nay trong học sinh lớp 9 của trường ta có hiện tượng 1 số bạn học sinh buổi sáng mang cặp đến lớp chưa có mặt đầy đủ số lượng, chưa mang cặp về mà ko chú ý quan tâm đến việc học tập để nắm ,tiếp thu kiến thức .Hỏi em có suy nghỉ gì về hiện tượng trên ? Qua đó em rút ra được bài học gì cho bản thân(Có thể viết thành bài văn hoặc đoạn văn ngắn
Câu 9: Khi tiến hành hoạt động nhận thức, kết quả của quá trình phản ánh sự vật và hiện tượng của thế giới khách quan vào bộ óc của con người là giúp con người có những
A. quyền lực và danh vọng. B. hiểu biết về chúng.
C. niềm tin vào bản thân. D. thế giới vô hình.
Câu 10: Những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội được gọi là
A. thực tiễn. B. tinh thần. C. nhận thức. D. nghệ thuật.
Câu 11: Luôn vận động và đặt ra những yêu cầu mới cho nhận thức là thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn?
A. Cơ sở của nhận thức B. Mục đích của nhận thức
C. Động lực của nhận thức D. Tiêu chuẩn của chân lí
Câu 12: Chỉ có đem những tri thức mà con người thu nhận được kiểm nghiệm qua thực tế mới đánh giá được tính đúng đắn hay sai lầm của chúng. Điều này thể hiện, thực tiễn là
A. động lực của nhận thức B. tiêu chuẩn của chân lí
C. mục đích của nhận thức D. cơ sở của nhận thức
Câu 13: Tri thức của con người có thể đúng đắn hoặc sai lầm, do đó cần phải đem những tri thức đó kiểm nghiệm qua
A. thói quen B. tình cảm C. hành vi D. thực tiễn
Câu 14: Các tri thức khoa học chỉ có giá trị khi được vận dụng vào thực tiễn, điều này thể hiện, thực tiễn là
A. động lực của nhận thức B. tiêu chuẩn của chân lí
C. mục đích của nhận thức D. cơ sở của nhận thức
Câu 15: Một xã hội phát triển vì con người phải là một xã hội mà ở đó con người được tạo điều kiện để
A. học tập B. lao động
C. phát triển toàn diện D. có cuộc sống đầy đủ
Câu 16: Con người là chủ thể của lịch sử cho nên sự phát triển của xã hội phải vì con người, điều này khẳng định con người là
A. chủ thể của sự phát triển xã hội. B. mục tiêu của sự phát triển xã hội.
C. động lực của sự phát triển xã hội. D. cơ sở của sự phát triển xã hội.
Câu 17: “Người trong cung điện thì suy nghĩ khác người trong túp lều”. Nhận định của Phoi-ơ-bắc thể hiện lập trường thế giới quan nào dưới đây?
A. Văn hóa. B. Duy tâm. C. Duy vật. D. Lịch sử.
Câu 18: Câu nào dưới đây nói về sự phát triển?
A. Có chí thì nên. B. Tre già măng mọc
C. Rút dây động rừng D. Nước chảy đá mòn.
Câu 19: Sự đấu tranh giữa giai cấp thống trị và giai cấp bị trị trong xã hội có đối kháng giai cấp. Triết học gọi là
A. khuynh hướng phát triển tất yếu của xã hội.
B. sự thống nhất giữa các mặt đối lập.
C. mối liên hệ giữa các giai cấp trong xã hội.
D. sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.
Câu 20: Quan niệm nào sau đây phản ánh đúng quy luật lượng đổi chất đổi trong Triết học?
A. Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài. B. Khôn ba năm, dại một giờ.
C. Môi hở răng lạnh. D. Có công mài sắt, có ngày nên kim.
Chắc bây giờ nhiều bạn ở đây đã có thông báo lịch đi học trở lại rồi phải không nào? Các bạn có cảm thấy vui và háo hức muốn đi học sau một kì nghỉ hè dài như mình không nào?
Sắp đi học trở lại...Bản thân mình vừa vui vì sắp được gặp lại những người bạn, gặp lại thầy cô và mái trường. Nhưng mình cũng có chút buồn vì phải thông báo rằng tuần này –Tuần 8 ..sẽ là tuần cuối cùng của CLB RADIO...Mình mong các bạn sẽ tham gia thật nhiều ở tuần này nhé ::33
Và không để mọi người chờ lâu.Mình xin được thông qua chủ đề của tuần này
CHỦ ĐỀ TUẦN 8( TUẦN CUỐI) : TỰ DO
Với chủ đề này, các bạn có thể hát, nói, nhảy múa, đàn... tùy theo sở thích hoặc các bạn vẫn có thể chia sẻ những tâm tư, tình cảm của bản thân với chung mình. Chúng mình luôn chào đón các bạn !
- Về giải thưởng:
+ giải Nhất: 5 coin
+ giải đặc biệt : 3 coin
- Gửi về địa chỉ email : hoc24contest.ngo@gmail.com.
+)Với cú pháp:
*) Tiêu đề : Câu lạc bộ Radio tuần (.) - Tên
(Ví dụ : Câu lạc bộ Radio tuần 8_NguyenHuyManh)
*)Nội dung :
*)Họ và tên:
*) Link nick Hoc24:
*)Lời nhắn nhủ thêm (nếu có) :
*)Thời gian : 23/8/2021 - 29/8/2021
Cuối cùng, chúc mọi người có một buổi tối chủ nhật vui vẻ nhé
~~~~~~~~~~~~Tạm biệt và hẹn gặp lại~~~~~~~~~~~~~~~
Sau khi xem xong chương trình thời sự về lũ quét ở Sơn La và Yên Bái Hòa nói với Mai: Trận lũ này thật là kinh hoàng, người chết, nhà cửa, của cải bị cuốn trôi hết. Không biết khi nào người dân mới ổn định lại cuộc sống? Tớ đang định dùng tiền tiết kiệm của tớ và rủ các bạn trong lớp quyên góp để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt cậu có tham gia không?
- Mai nói: Theo tớ mình làm gì có nhiều tiền mà giúp, có giúp cũng chả được bao nhiêu, việc đó của Nhà nước cậu lo mà học tốt đi.
Câu hỏi: Em đồng ý với ý kiến của bạn nào? Vì sao em đồng ý với ý kiến đó?
Trên đường đi học về,bạn H gặp một người bị tai nạn giao thông đang cần đưa đi cấp cứu.Mặc dù đã muộn học nhưng bạn H vẫn dừng lại giúp đỡ người bị nạn
a)Theo em,việc làm của bạn H là biểu hiện của việc thực hiện những quy định nào?Vì sao?
b)Em hãy viết 5 câu thể hiện suy nghĩ của em về việc làm của bạn H?
em đang gần gấp mấy bác giúp em vớiiii
Câu nào trong các câu tục ngữ sau KHÔNG nói về quan hệ lượng - chất? * 1 điểm Con hát mẹ khen hay. Năng nhặt chặt bị. Chín quá hóa nẫu. Tích tiểu thành đại.