Phần (1) | Mẫu: Nêu ý kiến: Bài ca dao có hai vẻ đẹp |
Phần (2) | Phân tích hình ảnh ẩn của cô gái trong hai câu đầu |
Phần (3) | Phân tích tác dụng của việc thiếu chủ ngữ của hai câu đầu. |
Phần (4) | Phân tích vẻ đẹp cụ thể của hai câu cuối bài ca dao. |
Phần (1) | Mẫu: Nêu ý kiến: Bài ca dao có hai vẻ đẹp |
Phần (2) | Phân tích hình ảnh ẩn của cô gái trong hai câu đầu |
Phần (3) | Phân tích tác dụng của việc thiếu chủ ngữ của hai câu đầu. |
Phần (4) | Phân tích vẻ đẹp cụ thể của hai câu cuối bài ca dao. |
Nội dung chính của văn bản Vẻ đẹp của một bài ca dao là gì? Nhan đề đã khái quát được nội dung chính của văn bản chưa?
Theo tác giả, bài ca dao trên có những vẻ đẹp gì? Vẻ đẹp ấy được nêu khái quát ở phần nào của văn bản? Vẻ đẹp nào được tác giả chú ý phân tích nhiều hơn?
Để làm rõ vẻ đẹp của bài ca dao, tác giả Hoàng Tiến Tựu đã dựa vào những từ ngữ, hình ảnh nào? Em hãy chỉ ra một số ví dụ cụ thể trong văn bản.
So sánh những gì em hiểu viết về ca dao ở bài 2, văn bản của tác giả Hoàng Tiến Tự cho em hiểu thêm được những gì về nội dung và hình thức của ca dao? Em thích nhất câu, đoạn nào trong văn bản nghị luận này?
Phần 3 phân tích yếu tố nào của bài ca dao?
Theo tác giả, hai câu cuối có gì khác biệt so với hai câu đầu của bài ca dao?
Liên hệ với những hiểu biết của em về các bài ca dao đã học, suy nghĩ để trả lời các câu hỏi sau:
- Ca dao là những sáng tác của ai? Thường bắt nguồn từ đâu? Thể thơ phổ biến của ca dao là thể thơ nào?
- Bài ca dao Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát có gì giống và khác các bài ca dao đã học ở Bài 2?
Nội dung phần 1 khẳng định điều gì?
Phần 2 tập trung làm sáng tỏ ý nào? Từ " bởi vì" nhằm mục đích gì?