Tạo ra sự thống nhất về hành động để đạt chất lượng, hiệu quả cao trong công việc
Vai trò:
- Giữ gìn trật tự trong trường học.
- Giúp mọi học sinh trong nhà trường biết tuân thủ các nội quy chung.
Như vậy thì trường học mới có thể tốt hơn được.
Tạo ra sự thống nhất về hành động để đạt chất lượng, hiệu quả cao trong công việc
Vai trò:
- Giữ gìn trật tự trong trường học.
- Giúp mọi học sinh trong nhà trường biết tuân thủ các nội quy chung.
Như vậy thì trường học mới có thể tốt hơn được.
cho mình hỏi: Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau câu nói trên nói về phẩm chất đạo đức nào trong gdcd 8 hoc kì I ? nêu ý nghĩa của đạo đức đó
Em hãy nêu những hành vi biểu hiện về tôn trọng kỉ luật trong trường học ?
Câu 1 : Tại sao nói sức khỏe là vốn quý của con người. Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta cầm phải làm gì.
Câu 2 Siêng năng, kiên trì là gì ? Hãy nêu ý nghĩa.
Câu 3 : Thế nào là tiết kiệm và em đã làm gì để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm
Câu 4 : Thế nào là lễ độ. Em hiểu như thế nào là lễ " Tiên học lễ, hậu học văn ".
Câu 5: Thế nào là tôn trọng kỉ luật
Câu 6 : Biết ơn là gì ? Nêu 2 câu ca dao về tục ngữ nói về biết ơn
Câu 7: Hãy cho biết thiên nhiên bao gồm những gì . Nêu tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người. Em sẽ làm gì đẻ thể hiện tình yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
Câu 8 : Nêu những biểu hiện cuộc sống chan hòa với mọi người
Câu 9 : Nêu những biểu hiện của lịch sự , tế nhị . Vì sao nói lịch sự , tế nhị rất cần thiết tròn cuộc sống
Câu 10 : Nêu khái niệm về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và xã hội.
Thế nào là lịch sự , tế nhị . Nêu một vài biểu hiện lịch sự , tế nhị trong cuộc sống . Em có suy nghĩ gì về những việc làm đó
Nêu một vài biểu hiện chưa tốt về kỉ luật của lớp, tác hại và đề xuất biện pháp khác phục
các bạn giúp mình nha
em hãy cho biết chương chình giáo dục công dân lớp 6 học kì 1,em được học những phẩm chất đạo đức nào?ý nghĩa chung khi học các phẩm chất đạo đức đó?
mục đích học tập đúng đắn của mỗi học sinh là gì?
nêu ý nghĩa mục đích học tập của mỗi học sinh?
hãy nêu 3 việc làm của em và của các bạn thể hiện sự tôn trọng kỉ luật ở trường
em hãy kể những hành vi lễ độ em gặp hằng ngày
*giúp tui nha*
Nhà bạn Hương ở gần trường nhưng bạn rất hay đi học muộn. Khi lớp trưởng hỏi lí do, Hương luôn trả lời: “Tại bố mẹ không gọi mình dậy sớm nên không đi học được”. Việc làm này thể hiện bạn Hương chưa biết rèn luyện phẩm chất đạo đức nào dưới đây? *
4 điểm
A. Đi học sớm.
B. Tự lập.
C. Yêu thương con người.
D. Tự nhận thức bản thân.
( giúp mk nha )☺
Trong những hành vi sau đây, theo em hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư?
A. Để trấn chỉnh nề nếp kỉ luật trong xí nghiệp, theo ông Đình cần kỉ luật nghiêm những trường hợp vi phạm của cấp dưới.
B. Là lớp trưởng Quân hay bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình.
C. Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Lan cho rằng chỉ nên khen thưởng những bạn có nhiều thành tích.
D. Là cán bộ lãnh đạo nhà máy, ông Lợi cho rằng chỉ nên đề bạt những người luôn ủng hộ bảo vệ ông trong mọi công việc.
Bài 2: TIẾT KIỆM
1. Thế nào là tiết kiệm? Nêu những biểu hiện của tiết kiệm? Ý nghĩa của tiết kiệm.
2. Em đã làm những gì để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH về thực hiện tiết kiệm?
Bài 5: TÔN TRỌNG KỈ LUẬT
1. Thế nào là tôn trọng kỉ luật? Ý nghĩa của tôn trọng kỉ luật
2. Là học sinh em đã tôn trọng kỉ luật như thế nào khi ở trường , lớp?
3. Em nghĩ gì với 2 hành vi sau đây:
Hành vi1: Mỗi khi đến nga tư có tín hiệu đèn đỏ, Hai hay đi xe vượt đèn đỏ
Hành vi2:Thái hay nói chuyện trong lớp, ko nghe giảng bài
Bài 6: BIẾT ƠN
1. Biết ơn là gì? Ý nghĩa của biết ơn. Em rèn luyện lòng biết ơn như thế nào?
2. Nêu những câu ca dao tục ngữ thể hiện lòng biết ơn và chình bày ý hiểu của em về những câu ca dao đó.
Bài 8: SỐNG CHAN HÒA VỚI MỌI NGƯỜI
1. Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Ý nghĩa của sống chan hòa
2. Tình huống: Trong lớp 6A có 2 bạn Hoa và Lan. Hoa sống cởi mở quan tâm đến mọi người, ngược lại Lan thì sống ích kỉ chỉ biết đến bản thân ko tham gia các hoạt động của trường của lớp.
a) Em hãy nhận xét cách sông của Hoa và Lan
b) Nếu là bạn của Lan em sẽ làm gì?
Bài 11: MỤC ĐÍCH HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
1. Theo em thế nào là mục đích học tập đúng đắn? Vì sao học sinh hải biết xác định học tập đúng đắn?
2. Tại sao phải biết kết hợp mục đích học tập vì bản thân mình
vì xã hội
vì gia đình