Liệt kê các phẩm chất đạo đức đã được học trong chương trình HKI của GDCD lớp 7
em rút ra đc bài học gì từ những phẩm chất đạo đức đã học ở kỳ 1 viết 1 đoạn văn?
Qua các đức tính đã học, em tâm đắc nhất đức tính nào ? Vì sao? Em cần làm gì để rèn luyên đưc tính đó ??
P/s: Trình bày theo suy nghĩ của bản thân thui!
Liệt kê các phẩm chất đạo đức đã được học trong chương trình HKI của GDCD lớp 7.
Nêu khái niệm và biểu hiện của những phẩm chất ấy trong cuộc sống.
Vì sao phải rèn luyện những phẩm chất này ?
Hãy nêu mối quan hệ giữa các phẩm chất trên .
Cô mình nói 2 câu đầu đều có trong sách cả, 2 câu sau thì có khi có, có khi ko
a, em đã đc hok những chuẩn mự đạo đức nao?
b, bản thân em đã mang trong mik những phẩm chất đạo đức nào?
c, em cần lm j để có đc những phẩm chất đạo đức đó
Xử lí tình huống:
TH1: lên lớp 7 Tân cho rằng mình đã lớn, có thể tự lập nên nhiều việc cậu tự quyết định, không hỏi ý kiến bố mẹ. có lần Tân tự ý đi chơi xa với bạn mà không xin phép bố, mẹ. Theo em việc làm của Tân có phải là thể hiện tính tự lập không? Vì sao?
TH2: Gia đình An có cuộc sống sung túc. Nhưng An ăn mặc đơn giảm, gọn gàng ngoài ra bạn ấy luôn chăng học, chăm làm, luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè. Hãy nêu suy nghĩ của em về phong cách sống của bạn An? Em học tập được từ bạn An điều gì?
giờ kiểm tra tiếng Anh, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã góp sức để cùng làm. em có suy nghĩ gì về việc làm này. Bằng kiến thức đã học hãy làm nổi bật ý trên
Tôn sư trọng đạo có nghĩa là gì ? Em có suy nghĩ gì về đạo đức học đường ngày nay