Những việc mà chính quyền đã làm :
- Xây dựng đường bê tông, trạm y tế , chợ
- Cứu trợ khi có Thiên tại, vì người nghèo
- Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em
- Tuần tra , truy bắt tội phạm
- Gìn giữ vệ sinh môi trường
Những việc mà chính quyền đã làm :
- Xây dựng đường bê tông, trạm y tế , chợ
- Cứu trợ khi có Thiên tại, vì người nghèo
- Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em
- Tuần tra , truy bắt tội phạm
- Gìn giữ vệ sinh môi trường
câu 1 kể những việc làm của nhà nước , xã hội góp phần bảo vệ , chăm sóc , giáo dục trẻ em
câu 2 em hãy kể 3 tôn giáo chính ở nước nhà ta mà em biết?
câu 3 nước ta đổi tên là nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam vào năm ? Tại sao đổi tên như vậy?
câu 4 hãy nêu nhiệm vụ quyền hancua HĐND xã , phường ,thị trấn
Hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã ,phường,thị trấn?Hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình đến cơ quan chính quyền cơ sở giải quyết?(Giúp mik nha!)
C1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Cần chú ý những điều gì khi sống và làm việc có kế hoạch?
C2: Em hãy nêu nội dung quyền được bảo vệ , chăm sóc và giáo dục của trẻ em VN?
C3: Môi trường là gì? Tài nguyên thiên nhuên là gì? Chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào?
C4: Em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?Em hãy kể ra 5 việc làm của em thể hiện vc bảo vệ môi trường ở trường học?
C5: Di sản văn hóa là gì? Phân biệt di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể? Nêu 3 ví dụ di sản văn hóa phi vật thể.
Bộ máy nhà nước cấp cơ sở(xã,phường,thị trấn)gồm có những cơ quan nào?Nêu nhiệm vụ của một trong các cơ quan đó
câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?
câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?
câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản?
câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết?
câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết?
câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa?
Kể một số công việc mà cơ quan nhà nước cấp cơ sở đã làm để chăm lo đời sống cho nhân dân?
Các bạn giúp mình nhanh với.Ngày mai mình phải kiểm tra môn này rồi.
hãy kể một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật chăm sóc và giáo dục trẻ em
Câu 1: (2,0đ) Em hãy cho biết vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Lập bảng kế hoạch theo tuần của cá nhân em.
Câu 2: (2,0đ).Kể được các nhóm quyền và những bổn phận của trẻ em.
Câu 3: (2,0đ) Tình huống: Ông Tấn là thợ sửa xe máy. Mỗi khi thay dầu máy cho khách xong là ông lại đổ xuống con sông bên cạnh nhà. Đôi lần, Hùng nói với ông Tấn không nên đổ xuống sông làm ô nhiễm dòng sông quê mình. Nhưng ông Tấn nói: “Nước sông chảy liên tục, đổ nước bẩn xuống lại trôi đi, ô nhiễm làm sao được cháu”.
Em có đồng ý với ý kiến của Hùng hay không?
Nếu là Hùng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?
Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?
Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?
Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?
Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?
Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?
Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?
Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?
Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?
Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?
Câu 11. Xem lại tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.