Mn giúp mik bài này với mai mik thi rồi
1/ Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Một người hằng ngày chỉ cặm cụi lo lắng vì mình, thế mà khi xem truyện hay ngâm thơ có thể vui, buồn, mừng, giận cùng những người đâu đâu, vì những chuyện đâu đâu, há chẳng phải là chứng cớ cho cái mãnh lực lạ lùng của văn chương hay sao?
a) Câu văn được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
b) Chỉ ra phép liệt kê trong câu văn
c) Nêu nội dung chính của đoạn trích.
2/ Trong 2 câu sau câu nào là câu chủ động? Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động
- Gió nhè nhẹ thổi.
- Gió làm gãy cành khế đầu nhà.
( ai làm nhanh mik tick cho nhé.)
giup mình với mai mình thi rồi
Phương thức biểu đạt chính của ca Huế trên sông Hương
( Các bạn giúp mình với mai mình thi rồi )
Viết đoạn văn cảm nhận câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"
Giúp mình nhé! Mai mình thi rồi
Viết 1 bài văn nghị luận sử dụng phép lập luận chứng minh Giúp mình với mai mình thi giữ kì II rồi
Có ai trong nhóm mình học trong Quận Ba Đình không ạ? Mai đã thi hk2 rồi, em chúc mọi người có 1 kì thi may mắn nhé! Và cho e hỏi e nên ôn những đề TLV nào với ạ?
Phân tích giá trị của các phép liệt kê trong 2 bài :"Sống chết mặc bay", "Ca Huế trên sông Hương"
GIÚP MÌNH VỚI MAI THI CUỐI HỌC KÌ RÙI ;.;
nêu nội dung và biện pháp nghệ thuật của văn bản Đức tinh giản dị của Bác Hồ và văn bản Sống chết mặc bay. Mọi người giúp e với, mai thi rồi
Nêu nghệ thuật văn bản '' Ca Huế trên sông Hương''?
Giúp mk đi mai mk thi rồi!