Hai anh em nhà anh A được bố mẹ để lại cho một mảnh đất xã H, thuộc quận mới của thành phố. Vì khoản lợi lớn do mảnh đất này đem lại mà hai anh em đã xảy ra tranh chấp về tài sản thừa kế.
Câu hỏi:- Ai có quyền xử lí việc tranh chấp đất đai giữa hai anh em.
- Hành vi trên thuộc loại vi phạm đạo đức hay pháp luật.
Bình là học sinh chậm tiến, Bình thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường như đi học muộn, không làm đủ bài tập, mất trật tự trong giờ học, đôi lần còn đánh nhau với các bạn trong trường. Theo em, ai có quyền xử lí những vi phạm của Bình? Căn cứ để xử lí các vi phạm đó? Trong các hành vi trên của Bình, hành vi nào là vi phạm pháp luật?
Em hãy cho biết tại sao nhà trường phải có nội quy. Biện pháp để đảm bảo cho nội quy được thực hiện? Nếu không có nội quy thì trường học sẽ ra sao? Hãy hình dung nhà trường như một xã hội thu nhỏ và thử tưởng tượng một xã hội không có pháp luật thì sẽ như thế nào. Giải thích vì sao mọi công dân phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.
BT1: Bà Tư có 5 người con đều đã lập gia đình và sống chung dưới một mái nhà. Các con thường xuyên to tiếng, gây gổ, tranh giành lẫn nhau khiến cho bà rất phiền lòng. Nhiều lần, họ đánh nhau gây thương tích
- Theo em các con bà Tư vi phạm đạo đức hay vi phạm pháp luật? Lấy ví dụ phân tích rõ vấn đề trên
BT2: Hãy tìm một câu ca dao, tục ngữ nói về quan hệ gia đình. Việc thực hiện bổn phận trong câu ca dao, tục ngữ dựa trên cơ sở nào? Nếu không thực hiện thì vi phạm đạo đức hay vi phạm pháp luật? Nêu và phân tích rõ vấn đề trên
huy rất thường xuyên vi phạm nề nếp của lớp ngồi trong lớp không chú ý nghe giảng, vi phạm đồng phục .hôm qua vì muốn đến Trường nhanh do Huy ngủ dậy muộn huy đã lấy xe máy của bố mình để đến trường
a. Hãy xác định các hành vi vi phạm của Huy
b. ai sẽ xử lý các hành vi vi phạm đó?
c.từ đó em rút ra cho mình bài học gì?
Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về nghĩa vụ và quyền của anh, chị, em như sau: "Anh, chị, em có quyền, nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau; có quyền, nghĩa vụ nuôi dưỡng nhau trong trường hợp không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có điều kiện trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con".
Câu hỏi:
a) Hãy tìm một câu ca dao, tục ngữ nói về quan hệ giữa anh chị em.
b) Việc thực hiện bổn phận trong ca dao, tục ngữ dựa trên cơ sở nào? Nếu không thực hiện có bị xử phạt không? Hình thức phạt là gì?
c) Nếu vi phạm Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình thì có bị xử phạt không? vì sao?
Nêu Đặc điểm chung của Pháp luật?
Tại sao đất nước lại đặt ra pháp luật ?
Em hãy nêu 1 số hiến pháp năm 2013 mà em biết?
So sánh pháp luật và kỉ luật?
Bạn A là học sinh chậm tiến của lớp , A thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường như: bỏ tiết , đi học muộn , nghỉ không phép , không học bài cũ không làm bài tập , nhiều lúc còn đánh nhau với các bạn ở trong và ngoài trường
a. A đã vi phạm những chuẩn mực đạo đức nào ?
b. A đã vi phạm những chuẩn mực pháp luật nào ? Ai là người có quyền xử lí việc vi phạm của A ? Xác định hậu quả của những hành vi trên theo quan điểm của em ?
Bài thu hoạch về việc chấp hành kỷ luật và luật pháp của bản thân em trong thời gian qua
Help