bạn bẻ tre đánh giặc giống Thánh Gióng í
bạn bẻ tre đánh giặc giống Thánh Gióng í
Biểu cảm về đặc điểm của cây phượng
Biểu cảm về vai trò của cây phượng
Biểu cảm về kỉ niệm về cây phượng
_Đây là những ý trong bài viết văn biểu cảm về cây phượng của mình . Bạn nào có thể giúp mình hoàn thành 1 phần được không ? Tuyệt đối đừng chép văn mẫu hoặc trên mạng nha
Mình cần gấp lắm
Tả kỉ niệm của em và bạn 15 dòng
Cần gấp ạ
Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ trò chuyện với một cây xanh trong sân trườngOctober 24, 2014 - Chuyên mục: Văn mẫu THCS - Tác giả: Thu HuyềnĐề bài: Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ, trò chuyện với một cây xanh trong sân trường.Mục đích, yêu cẩu- Qua cuộc trò chuyện với cây xanh trong sân trường, em có thể kể về những kỉ niệm với cây, vai trò của cây xanh với khung cảnh trường và môi trường.- Để kể được câu chuyên này, các em cần dùng nhân hoá một cách tự nhiên.Dàn ýMở bài: Giới thiệu hoàn cảnh gặp và trò chuyện với cây, ví dụ: - Ngồi dưới gốc cây chờ mẹ đón và bỗng nghe tiếng cây hỏi chuyện.Tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị với cây xanh ở trường- Hoặc làm gãy cành cây và có cuộc trò chuyện.Thân bài:1. Cây kể những điều biết về bạn học sinh (nhân vật "tôi").2. “Tôi" hỏi chuyện cây:- Cây nói về cuộc đời của nó.- Cây nói suy nghĩ của về nhà trường, về học sinh của trường…- Cây nói về ước mơ của nó. Kết bài:- Chia tay với cây (ví dụ: Mẹ đến đón.). - Hiểu mỗi cây có cuộc sống riêng, cần chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Các bạn giúp mik nha!
Cái này chép văn mẫu hay chép cái j cũng đc cả!
Mik đang cần gấp
ai làm hộ mình bài viết kỉ niệm về cây tre với
- Mình sắp làm bài viết 2 tiết đầu năm rồi ! Mong các bạn giúp mình
Đề : Em hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ trong mùa hè vừa qua
Các bạn hãy cho mình một số dàn ý tham khảo với đề ở trên nha ! Các bạn đừng cop trên mạng nhé !
(Các bạn trả lời giúp mình nha ! Mình sẽ tick hết )
Đề 1: Dựa vào dàn ý dưới đây hãy làm 1 bài cảm nghĩ về 1 kỉ niệm với thầy/cô giáo hoặc người thân của em
Dàn ý
MB: Giới thiệu kỉ niệm và cảm xúc chung của em
TB: 1. Kỉ niệm xảy ra bao giờ? Ở đâu? Có những ai tham gia?
+ Biểu cảm về những nét nổi bật của khung cảnh và hình ảnh con người liên quan đến kỉ niệm
2. Biểu cảm về những sự việc diễn ra trong kỉ niệm( theo trình tự mở đầu diễn biến kết thúc). Kết thúc sự việc có ý nghĩa gì? Để lại trong em ấn tượng cảm xúc gì về người thân/ thầy cô.....
4. Bây giờ khi nghĩ lại kỉ niệm đó em cảm thấy như thế nào? Cảm nghĩ về người tham gia kỉ niệm. Bài học rút ra.
KB: Cảm xúc chung và mong muốn của bản thân
cảm nghĩ về kỉ niệm đáng nhớ(1 lần em mắc lỗi)
1.Điền những từ ngữ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây để các câu liên kết chặt chẽ với nhau.
Bà ơi ! Cháu thường về đây, ra vườn, đứng dưới gốc na, gốc ổi mong tìm lại hình bóng của (1)....và nhớ lại ngày nào (2)....trồng cây, (3)....chạy lon ton bên bà. (4).....khi nào cây có quả (5).....sẽ dành quả to nhất cho (6)...., nhưng cháu lại bảo quả to nhất, ngon nhất phải để phần bà. (7).....bà ôm cháu vào lòng, hôn cháu một cái thật kêu.
2."Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con."
Có người nhận xét :Sự liên kết giữa hai câu trên hình như không chặt chẽ, vậy mà chúng vần được đặt cạnh nhau trong văn bản Cổng trường mở ra. Em hãy giải thích tại sao.
(Gợi ý: Hãy đọc những câu văn tiếp đó)
Những câu văn tiếp :"Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói : 'Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là cua con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra'. ''
3.Chắc em biết câu chuyên cổ tích kể về một anh trai cày đã đẵn đủ một trăm đốt tre nhưng không nhờ đến phép màu của Bụt thì không sao có được cây tre trăm đốt. Câu chuyện ấy có giúp em hiểu được điều gì cụ thể hơn về vai trò của liên kết trong văn bản không?
CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHA! MAI PHẢI NỘP CHO CÔ RỒI!
viết đoạn văn ta kỉ niệm của em với bà ngoại (kỉ niệm buồn vd như mk đã làm sai j đó nhưng trước khi ngoại ra đi ko thể nói đc lời xl, đừng coppy mang)