Viết bài viết tiếng anh về dân số, khu vực sống, ngôn ngữ, trang phục, hoạt động sản xuất, lễ hội của người dân tộc Hoa, Lào, Chăm
Bài 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi :
Nước từ trên cao phóng giữa hai vách đá dựng đứng chảy đứt đuôi rắn. Dượng
Hương Thư đánh trần đứng sau lái co người phóng chiếc sào xuống lòng sông
nghe một tiếng “soạc”! Thép đã cắm vào sỏi! Dượng Hương Thư ghì chặt trên đầu
sào, lấy thế trụ lại, giúp cho chú Hai và thằng Cù Lao phóng sào xuống nước. [..]
Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên.
Dượng Hương Thư như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai
hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống
như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh, hùng vĩ. Dượng Hương Thư đang vượt
thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi
cũng vâng vâng dạ dạ.
1.Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Nêu xuất xứ của văn bản đó? Nêu rõ tên
tác giả và phương thức biểu đạt chủ yếu của đoạn văn trên?
2.Theo con vị trí quan sát để miêu tả của người kể chuyện là ở chỗ nào? Vị trí quan
sát ấy có thích hợp không? Vì sao?
3. Phân tích tác dụng của động từ “phóng” trong đoạn văn trên?
4. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu văn in đậm và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó?
5. Dựa vào văn bản tìm được ở câu 1, hãy viết đoạn văn 7-8 câu nêu cảm nhận của
em về nhân vật dượng Hương Thư, trong đoạn có sử dụng 1 phó từ (gạch chân và
chú thích rõ).
Bài 2: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Thế rồi từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng
Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng
nhất; phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quên lãng nó, bởi vì khi một
dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì
chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù…
(Buổi học cuối cùng – An-phông-xơ Đô –đê)
1.Nêu bối cảnh diễn ra câu chuyện trong truyện “Buổi học cuối cùng”. Tại sao tác
giả lại gọi đây là “Buổi học cuối cùng”?
2. Truyện có hai nhân vật chính. Nhưng tác giả lại để Phrăng giữ vai người kể
chuyện, việc Phrăng vào vai người kể chuyện đem đến những hiệu quả nghệ thuật
nào?
3. Con hiểu thế nào và có suy nghĩ gì về câu nói của thầy Ha-men trong truyện
“Buổi học cuối cùng”: “...khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ còn giữ
vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù”?
4.Viết đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nhận của con về thấy Ha-men trong truyện
“Buổi học cuối cùng” trong đoạn có sử dụng 1 từ ghép và 1 phó từ (gạch chân và
chú thích rõ)
1. They take part in social activities and interact with different cultures, ____widen their knowledge and gradually matures them. ( whose/ who/ that/ which)
2. _____ says, the radiation from electronic devices could do harm to your body. ( legends / legendarily/ legend/ legendary)
Mong mọi người giúp ạ.❤
viết 1 đoạn văn khaongr 80 từ về hoạt động giải trí trong thười gian rảnh rỗi
Chỉ e với ạ
Viết lại câu giữ nguyên ý
1 Her call to Ha Noi lasted ten minuter
She made a .................................
2 It is said that he is 108 years old
He..................................................
3 We teach languages.
We are ...........................................
4 Jane cooks better than her sister .
Jane's sister .................................
5 I didn't spend as much money as you .
You...............................................
6 Will you invite her to your wedding party ?
Will................................................
7 If you don't work harder, you 'll get bad mark .
Unless.............................................
8 I regret buying that house .
I wish .........................................
9 " Don't forget to open the door " she told me
She told me ...............................
10 " What time is it ?" She asked
She wanted ..................................
Hoàn thành bức thư
Dear Mr. David,
1 I / be happy / get / letter / offer job / your company.
2 You / not tell / when / want me / start work / for you .
3 My present employer/ expext me / stay him / end month.
4 We think / about / buy / house / the office
5 I / look forward / start work / you.
Yours truly,
John Smith
Giúp mình với nha mọi người
Thank you very much.....!!!!😘
Điền từ vào đoạn văn sau
One of the .... beautiful part of Britain is the Lake District. The Lake District is stuated in the north- west of England. ..... consists of high hills, mountain and, ..... course, lakes. There are sixteen ..... in all. The largest one ..... Lake Windermere.
Every year more than fourteen million people ..... Britain and abroad visit the Lake District. They ...... there to enjoythe fresh air and the scenery. Some go to walk in the mountains. .......... sail boats on the lakes or simply sit admiring the magnificent views. Unfornately, the region is becoming the victim of its own success in attracting ...
Vẽ sơ đồ cây về liên từ đối nghĩa
Use the words given to write a story of around 80 words about Minh's hobby and give it a title
_ Minh/collect stickers/beautiful
_ Sticker album/ pass around/ class presentation
_ All sorts/ stickers/ other countries
_ Pupils/ amazed/ collection
_ Questions
_ When/Trang/see/ask/interested/exchange stickers
_ Start/a month ago_ Minh/more than happy/ Trang's stickers
_ Agree/help/collection
Nhanh nha các bạn. Mình cần gấp lắm, mai phải nộp rùi