văn bản trong lòng mẹ của nguyên hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé hồng. hãy chỉ ra những diễn biến tâm trạng của cậu bé để thấy đc trình tự mà tác giả đã viết ra trong phần thân bài
lm ơn giúo mk vs mai mk đi hk r😢
Cho em hỏi:
Trong tác phẩm cô bé bán diêm gồm có 5 phần:
Phần trình bày
Phần thắt nút
Phần phát triển
Phần cao trào
Phần kết thúc
Là những đoạn nào trong tác phẩm ạ.
Mn giúp mik giải bài "mùa xuân ơi, Tới đi!" Trg tài liệu dạy học ngữ văn địa phương Tỉnh Đăk Lăk đc ko ak. Đây là những dạng câu hỏi như sau:
*Câu 1: Theo em, truyện ngắn trên có thể chia thành mấy đoạn, chủ đề của mỗi đoạn là gì?
*Câu 2: Ở phần đầu truyện, hầu như toàn bộ tâm trí, tình cảm của aduô Sang đều hướng về 1 nhân vật vắng mặt. Theo em, đó là nhân vật nào? Vì sao tâm trí, tình cảm của aduô Sang lại hướng về nhân vật đó?
*Câu 3: nội dung chính của truyện nằm ở đoạn nào, đó là nội dung gì?
*Câu 4: tác giả sử dụng biẹn pháp nghẹ thuật j dể thể hiện nội dung chính của truyện?
*Câu 5: Tìm những chi tiết cho thấy: Trong cuộc sống hiện đại, nhìu phong tục truyền thốmg của đồng bào dân tộc Tây Nguyên vẫn đc bảo tồn và phát huy.
*Câu 6: Những chi tiết nào cho thấy: Để vươn lên hòa nhập vs cuộc sống hiên đại, đồng bào dân tộc Tây Nguyên đã có nhìu thay đổi tích cực về nhận thức xã hội?
*Câu 7: Em có ấn tượng như thế nào về nhan đề truyện" Mùa xuân ơi, tới đi!"!?
Giúp mik vs mik đg cần gấp bài này😢😢
Tìm các từ ngữ địa phương miền trung, bắc, nam theo có các yếu tố sau:
+ Từ địa phương(từ loại, vùng miền hoặc địa phương sử dụng)
+ Từ toàn dân (nếu có)
+ Những câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ, hò, vè có sử dung từ ngữ đó vs độ dài phù hợp(nếu có)
VD: Bông(danh từ, miền nam): hoa (Muốn ăn bông súng mắm kho
Thì vô Đồng Táp ăn no đã thèm)
Câu hỏi :
1. Văn bản "Người thầy đạo cao đức trọng" có thể chia làm mấy phần ? Chỉ ra các phần đó.
2. Hãy cho biết nhiệm vụ của từng phần trong văn bản ..
3. Phân tích mối quan hệ giữa các phần trong văn bản
4. Từ việc phân tích trên,hãy cho biết 1 cách khái quát : Bố cục của văn bản gồm mấy phần ? Nhiệm vụ của từng phần là gì ? Các phần của văn bản quan hệ với nhau như thế nào ?
GIÚP EM VỚI,ĐANG GẤP..
Đọc đoạn thơ trên và trả lời câu hỏi bên dưới
Tự sự
Dù đục dù trong con sông vẫn chảy
Dù cao dù thấp cây lá vẫn xanh
Dù người phàm tục hay kẻ tu hành
Đều phải sống từ những điều nhỏ nhất
Ta hay chê rằng cuộc đời méo mó
Sao ta không tròn ngay tự trong tâm ?
Đất ấm áp cho muôn hạt nảy mầm
Những chồi non tự vươn lên tìm ánh sáng
Nếu tất cả đường đời đều trơn láng
Chắc gì ta đã nhận ra ta
Ai trong cuộc đời cũng có thể trốn xa
Nếu có khả năng tự mình đứng dậy
Hạnh phúc cũng như bầu trời này vậy
Đâu chỉ dành cho riêng ai ( Nguyễn Quang Hưng)
a)Xác định chủ đề cho câu trên
b)Nêu bố cục và chỉ ra nội dung chính của từng phần
Mọi người ơi tui lớp 8a2 vnen thầy kêu chủng bị thi tuận luânh ko có trác nghiệm tự luận ổng kêu hc cô bé bán diêm và tức nước vỡ bờ và 1 bài tập làm văn chỉ vs mai thi :((
Bài 1: Cho các câu chủ đề sau. hãy viết 1 đoạn văn diễn dịch hoặc quy nạp để triển khai các câu chủ đề đó:
a) 2 câu thơ đầu bài vọng nguyệt giúp cho người đọc cảm nhận được hoàn cảnh ngắm trăng đặc biệt và vẻ đẹp tâm hồn của chủ tịch HCM.
b) Đoạn thứ 3 trong bài thơ nhớ rừng được coi là 1 bức tranh tứ bình.
c) Chị Dậu và lão Hạc là những điển hình cho số phận người nông dân trước CMT8.
giúp mk vs mk đg cần gấp. thanks trước nha.
Ai giúp mình làm Phần
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP . Với
(sgk trang 114 sách hướng dẫn học Ngữ văn chương Trình VNEN)