Tìm BPTT hả bn ?
BPTT : liệt kê
tác dụng : cho ta thấy thấy được sự phong phú về thể điệu ca Huế.
Tìm BPTT hả bn ?
BPTT : liệt kê
tác dụng : cho ta thấy thấy được sự phong phú về thể điệu ca Huế.
Hãy chỉ ra tác dụng của phép liệt kê trong câu sau: '' Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương, ai oán..."
Trong câu văn “Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán…” tác giả sử dụng phép tu từ nào?
Trong câu văn "Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán..." tác giả sử dụng phép tu từ nào ?
A. Chơi chữ
B. Nhân hóa
C. Hoán dụ
D. Liệt kê
Em hiểu gì về các điệu ca Huế trong câu văn: “Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán... Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch.”
viết khoảng 8 câu chứng minh rằng nghe ca Huế là thú vui tao nhã có sử dụng 1 câu bị động chỉ rõ câu bị động
: Viết một đoạn văn khoảng 7 đến 10 câu nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của ca Huế trên sông Hương, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang, câu mở rộng thành phần.(Gạch chân chú thích rõ)
Cho đoạn văn: Đấy là lúc các ca nhi cất lên những khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha cách điệu Nam không vui, không buồn như tứ đại cảnh. Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương, ai oán ... Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch.
Đoạn văn sử dụng biện pháp nghệ thuật nào. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.
viết một đoạn văn (từ 10-12 câu) theo lối tổng phân hợp về làn điệu ca huế,trong đó có sử dụng câu bị động(gạch chân và chú thích)
Viết một đoạn văn 20 đến 25 câu nêu cảm nhận của em khi học xong văn bản ca Huế trên sông Hương có sử dụng ít nhất 3 câu có biện pháp liệt kê