Lý do đơn giản là để tăng ma sát, vì đường có băng tuyết rất trơn trượt, ma sát gần như bằng 0, nếu ko cuốn dây xích thì xe rất dễ bị lạc tay lái, dẫn đến tai nạn
Lý do đơn giản là để tăng ma sát, vì đường có băng tuyết rất trơn trượt, ma sát gần như bằng 0, nếu ko cuốn dây xích thì xe rất dễ bị lạc tay lái, dẫn đến tai nạn
khi ôtô đi vào đường bị trơn lầy người ta cần tăng hay giảm lực ma sát ở lốp trước hay lốp sau của xe bằng cách nào? hãy giải thích tại sao lại phải làm như thế ...GIÚP MÌNH VỚI
Hãy giải thích các hiện tượng sau và cho biết các hiện tượng này ma sát có ích hay có hại?
a. Khi đi trên sàn đá hoa mới lau dễ bị ngã
b. Ôtô đi trên đường đất mềm có bùn dễ bị sa lầy
c. Giày đi mãi đế bị mòn
d. Mặt lốp ôtô vận tải phải có khía sâu hơn mặt lốp xe đạp
e. Phải bôi nhựa thông vào dây cung ở đàn kéo nhị(đàn cò)
Hãy giải thích các hiện tượng sau và cho biết trong các hiện tượng này mà sat có ích hay có hại:
a) Khi đi trên sàn đá hoa mới lau dễ bị ngã.
b) Ôtô đi vào chỗ bùn lầy, có khi bánh quay tít mà xe không tiến lên được.
c) Giày đi mãi đế bị mòn.
d) Phải bôi nhựa thông vào dây cung ở cần kéo nhị (đàn cò).
Hãy giải thích các hiện tượng sau và cho biết trong mỗi hiện tượng đó lực ma sát có lợi hay có hại ??
a) Xích xe đạp phải thường xuyên tra dầu nhớt.
b) Sàn nhà trơn ướt dễ gây té ngã cho người khi đi trên sàn
Ở các tuyến đường gần khu công nghiệp hoặc các tuyến đường quốc lộ, chúng ta dể dang bắt gặp những chiếc xe chở sắt thép rất nặng lưu thông trên đường
a) Theo em vì sao các xe tải chở nặng thường lắp khá nhiều bánh xe?
b) Vì sao các bánh xe thường có rãnh?
Trong các cách làm dưới đây, cách làm nào làm tăng lực ma sát ?
A. Tra dầu vào xích xe đạp
B. Khi di chuyển vật nặng, bên dưới đặt các bánh xe lăn
C. Rắc cát trên đường ray xe lửa
D. Tăng thêm vòng bi ở ổ trục
1. Khi qua chỗ bùn lầy, người ta thường dùng một tấm ván đặt lên trên để đi. Hãy giải thích vì sao?
2. Vì sao ta lặn xuống sâu thì cảm thấy tức ngực?
3. Tại sao xe máy đang đứng yên nếu đột ngột cho xe chuyển động thì người ngồi trên xe bị ngã về phía sau?
Giải thích các loại ma sát sau là lợi hay hại
a) Giày bị mòn đi trượt
b) Xích và đỉa của xe đạp đi lâu ngày dễ bị mòn
Trong các trường hợp sau, hãy chỉ ra các trường hợp nào ma sát có hại và nêu cách làm giảm ma sát, trường hợp nào ma sát có lợi và nêu cách làm tăng ma sát ?
a) Ma sát giữa lốp xe ôtô với mặt đường.
b) Ma sát giữa xích và đĩa bánh sau xe đạp.
c) Ma sát giữa que diêm với sườn bao diêm.
d) Ma sát giữa đế giày với mặt đường.
e) Ma sát giữa viên phấn với mặt bảng.