giúp mình với nhanh lên nha chỉ còn mỗi tối nay thôi
giúp mình với nhanh lên nha chỉ còn mỗi tối nay thôi
1. Sống và làm việc có kế hoạch.
2. Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam.
3. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Yêu cầu: vẽ sơ đồ tư duy.
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 1. thì xã hội mới ổn định. |
B. Gia đình văn hóa | 2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
C. Xây dựng gia đình văn hóa | 3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 1. Em hãy chọn các từ (con người, tự tin, cuộc sống, sống tốt, tích cực) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học:
Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ........(1) cảm thấy ấm áp, ........(2) hơn, yêu con người và ........(3) hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ........(4) hơn, xứng đáng với bạn bè.
Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Xây dựng gia đình văn hóa | 1. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
C. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 3. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
D. Gia đình văn hóa | 4. thì xã hội mới ổn định. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 1. thì xã hội mới ổn định. |
B. Gia đình văn hóa | 2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
C. Xây dựng gia đình văn hóa | 3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 5.
a. Em hãy nêu các đặc điểm của tình bạn trong sáng, lành mạnh.
b. Để xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh theo em chúng ta cần rèn luyện cách ứng xử như thế nào?
Câu 6.
a. Theo em, vì sao chúng ta phải tôn trọng tài sản của người khác?
b. Theo em, đăng kí quyền sở hữu có phải là biện pháp để công dân tự bảo vệ tài sản không? Vì sao?
Câu 7.
a.Là học sinh, em cần phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa.
b. Em hãy kể những việc mà con cái có thể tham gia góp phần xây dựng gia đình văn hóa.
Câu 8. Em hãy đọc thông tin sau:
Nghĩa vụ của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu của người khác:
- Tôn trọng quyền sở hữu của người khác.
- Không xâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể và Nhà nước.
- Nhặt được của rơi phải trả lại.
- Khi vay, nợ phải trả đầy đủ đúng hẹn.
- Khi mượn phải giữ gìn cẩn thận, sử dụng xong phải trả, nếu làm hỏng phải sửa chữa hoặc bồi thường
- Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường theo quy định.
Từ thông tin trên em hãy xử lí tình huống sau:
Tình Huống: Năm nay Việt đã 14 tuổi, bố mẹ mua cho Việt 1 chiếc xe đạp để đi học. Nhưng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Việt đã tự rao bán chiếc xe đạp đó.
Theo em:
a. Việt có quyền bán chiếc xe đạp cho người khác không? Vì sao?
b. Việt có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó? Muốn bán chiếc xe đạp đó, Việt phải làm gì?
Câu 9. Em hãy đọc thông tin sau:
Nghĩa vụ của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu của người khác:
- Tôn trọng quyền sở hữu của người khác.
- Không xâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể và Nhà nước.
- Nhặt được của rơi phải trả lại.
- Khi vay, nợ phải trả đầy đủ đúng hẹn.
- Khi mượn phải giữ gìn cẩn thận, sử dụng xong phải trả, nếu làm hỏng phải sử chữa hoặc bồi thường
- Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường theo quy định.
Từ thông tin trên em hãy xử lí tình huống sau:
Tình Huống: Tùng và Minh chơi thân với nhau, lại học cùng lớp nên có gì cũng chia sẻ cùng nhau. Một hôm vào giờ ra chơi, thấy Tùng có nhiều giấy dùng để kiểm tra ở trong cặp. Minh liền lấy vài tờ. Có bạn nhìn thấy bảo: “Sao cậu lại tự tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng. Thế là không tôn trọng tài sản của người khác đấy”.
Minh cười : “ối dào! Tớ với Tùng chơi thân với nhau, tớ lấy vài tờ cũng chẳng sao”.
Câu hỏi:
a. Em hãy nhận xét việc làm của Minh?
b. Nếu là bạn của Minh, em sẽ góp ý với Minh như thế nào?
Câu 1:
Em hãy chọn các từ (con người, tự tin, cuộc sống, sống tốt, tích cực) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học:
Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ........(1) cảm thấy ấm áp, ........(2) hơn, yêu con người và ........(3) hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ........(4) hơn, xứng đáng với bạn bè.
từ việc tìm hiểu đề và tim ý ở trên, lập dàn bài cho đề văn bằng việc hoàn thành sơ đồ tư duy sau
Thông báo về cuộc thi GDCD:
Diễn ra từ 15/9/2016 đến 1/10/2016
Vòng loại: Diễn ra từ 19h ngày 15/9 đến 19h ngày 20/9 ( 8 người chơi vào vòng trong ) < Đã diễn ra >
Vòng bán kết: Diễn ra từ 19h ngày 20/9 đến 19h ngày 25/9 ( 4 người vào vòng trong ) < Đã diễn ra >
Vòng chung kết: Diễn ra từ 19h ngày 26/9 đến 0h ngày 1/10 < Đang diễn ra >
Mọi thắc mắc gửi qua: tuananh6athcsht@gmail.com
Bảng xếp hang sau vòng BK:
Hiền Dương (10 điểm) < Vào chung kết >
Nguyển Quỳnh Anh (8 điểm) < Loại >
Trần Việt Hà (9 điểm) < Loại >
Nguyễn Thị Mai (10 điểm) < Vào chung kết >
Thân Thị Phương Trang (9,5 điểm) < Vào chung kết >
Nguyễn Phương Linh (9 điểm) < Loại >
Nguyễn Hữu Thế (Không có) < Loại >
Nam Tước Bóng Đêm (9,5 điểm) < Vào chung kết >
Danh sách ở chung kết:
Hiền Dương
Nguyễn Thị Mai
Thân Thị Phương Trang
Nam Tước Bóng Đêm
Giải thưởng:
1st: Thẻ cào viettel 50.000.
2nd: Thẻ cào viettel 20.000 + 10.000.
3rd: Thẻ cào viettel 20.000.
4th: Thẻ cào viettel 20.000.
Các bạn hãy vào mail để kiểm tra và làm bài mình đã gửi qua mail, chúc các bạn làm bài thật tốt!
I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:
Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.
Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?
Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?
Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.
II. Một số dạng bài tập tình huống:
Bài 1. Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. N đuổi theo yêu cầu V trả lại nhưng bạn không đồng ý mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc N. N rất tức giận với hành vi của V nhưng không biết làm gì.
Nếu là N, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?
Bài 2. Nhiều lần H bị một số bạn trong trường trấn lột tiền ăn sáng nhưng H giấu không kể lại với gia đình. H sợ kể ra sẽ bị bố mẹ mắng và không cho H tiền ăn sáng.
Nếu là bạn thân của H, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?
Cho tình huống sau: Long và Hải là học sinh lớp 6B. Ngày nào đi học, Long và Hải cũng bị ông Hai lôi kéo vào quán nước nhà mình để chơi đánh bài ăn tiền, nếu hai bạn từ chối thì sẽ bị đánh. a) Em có nhận xét gì về hành vi của ông Hai ? b) Nếu em là bạn của Long và Hải, em sẽ làm gì để giúp hai bạn?