Gạo trắng – Wikipedia tiếng Việt
Gạo là vật thể nha :3
Gạo trắng – Wikipedia tiếng Việt
Gạo là vật thể nha :3
gạo được tạo nên chủ yếu từ chất gì
Bài 1
Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:
STT | Vật thể | Phân loại | Thành phần tạo nên vật thể |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
4 |
|
|
|
5 |
|
|
|
6 |
|
|
|
7 |
|
|
|
8 |
|
|
|
Bài 2:
1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn
2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:
Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều
3. Quan sát thí nghiệm qua video
Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt
Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại
4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:
Chất | Màu | Mùi | Vị | Thể | Tính tan trong nước | Khả năng cháy được | Khác |
Muối ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Đường |
|
|
|
|
|
|
|
Bột mì |
|
|
|
|
|
|
|
Giấm ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Kim loại đồng |
|
|
|
|
|
|
|
Dầu ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Bài 1
Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:
STT | Vật thể | Phân loại | Thành phần tạo nên vật thể |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
4 |
|
|
|
5 |
|
|
|
6 |
|
|
|
7 |
|
|
|
8 |
|
|
|
Bài 2:
1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn
2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:
Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều
3. Quan sát thí nghiệm qua video
Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt
Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại
4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:
Chất | Màu | Mùi | Vị | Thể | Tính tan trong nước | Khả năng cháy được | Khác |
Muối ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Đường |
|
|
|
|
|
|
|
Bột mì |
|
|
|
|
|
|
|
Giấm ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Kim loại đồng |
|
|
|
|
|
|
|
Dầu ăn |
|
|
|
|
|
|
|
BÀI 1: Hãy chỉ ra vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo và chất trong các câu sau đây:
a) Dây điện bằng đồng hoặc nhôm b) Lưỡi dao bằng sắt; cán dao bằng nhựa.
c) Xe đạp được điều chế từ sắt ; nhôm cao su… d) Nước biển gồm muối; nước …..
e) Củ khoai có thành phần chính là tinh bột. f) Trong gỗ có 80% là xenlulozơ
g) Không khí gồm khí Oxi; khí Nitơ; khí cacbonic…
BÀI 2: Có 5 chất lỏng không màu đựng trong 5 lọ riêng biệt: Nước cất; Nước muối; Nước Đường ; Cồn và Giấm ăn. Dựa vào tính chất của các chất, hãy nhận biết các chất lỏng trên.
BÀI 3: Điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống và chép vào vở đoạn văn sau:
“Các vật thể …………. đều gồm một số ……… khác nhau; …………………… được làm ra từ vật liệu. Mọi vật liệu đều là ……….. hay hổn hợp một số ………… Nên ta nói được: Ở đâu có …………. ở đó có ………”
BÀI 4: Hãy phân biệt từ nào (những từ gạch chân) chỉ vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo hay chất trong các câu sau:
a. Trong quả chanh có nước, axit xitric (vị chua) và một số chất khác
b. Cốc bằng thuỷ tinh dễ vỡ hơn so với cốc bằng chất dẻo
c. Thuốc đầu que diêm được trộn một ít bột lưu huỳnh
d. Quặng apatit ở Lào Cai chứa canxi photphat với hàm lượng cao
e. Bóng đèn điện được chế tạo bằng thuỷ tinh, đồng và vonfam (một kim loại chịu nóng dùng làm dây tóc)
chất được chia thành mấy loại ?cho ví dụ
đơn chất là gì ? Hợp chất là gì ?
Kể tên 5 đồ vật trong gia đình. Cho biết mỗi đồ vật đó làm từ vật liệu gì? Vật liệu đó có tính chất như thế nào?
Em hãy nêu 10 vật dụng có xung quanh em và các chất cấu tạo nên vật dụng đó
Các thầy cô cho em hỏi tí,ở lớp với bài tập hóa em toàn gặp phải bài nói là chất này tác dụng với O2 dư hay HCl dư;AgNO3 dư, em chả hiểu từ ''dư'' là gì, mong thầy cô giải thích cho em hiểu ạ. Em cảm ơn.
Hòa tan hết 34,2g hỗn hợp gồm Al,Mg và oxit của kim loại R có hóa trị 3 bằng dung dịch axit H2So4 loãng. Phản ứng xong thu được 11,2lit H2(đktc) và 8,1 ml H2o lỏng
a, viet PTHH
b, tính khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp ban đầu. Biết thể tích H2 do Al tạo ra gấp 3/2 lần thể tích do Mg tạo ra
c, xác định kim loại R và CTHH oxit