xử lí thình huống
Ngọc vẽ rất đẹp và rất thích vẽ . Em xin mẹ cho đi học vẽ vào một số buổi chiều trong tuần , nhưng mẹ Ngọc không đồng ý vì sợ mất thời gian , ảnh hưởng đến việc học tập văn hóa của em . Nhưng cha của Ngọc lại muốn chiều con gái nên ba mẹ nhiều khi to tiếng vì chuyện này
Em có nhạn xét gì khi cha mẹ Ngọc to tiếng với nhau ? Nếu là Ngọc , em sẽ làm gì trong trường hợp này ?
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
câu 1 : bản thân em đã và sẽ làm gì để giữ dìn truyền thống của gia đình dòng họ
câu 2 : a/ em hãy cho biết tác hại của việc chặt phá rừng , phá hoại tài nguyên thiên nhiên và môi trường mà con người phải gánh chịu ?
b/ em đã có những việc làm nào để bảo vệ môi trường tài nguyên thiên nhiên ở trường , ở lớp và nơi địa phương em cư trú
(cố giúp dùm mình nha chìu mai mình thi công dân rùi )
anh trai Hồng theo ba lên cơ quan và đi học ở trên đó, có khi hằng tháng mới về thăm mẹ và Hồng. Anh trai Hồng lại có tính đua đòi, sành điệu. Hồng rất thương anh và muốn anh được đầy đủ cho bằng bạn bè nên thường lấy tiền của mẹ cho anh mỗi khi anh về chơi.
- theo em, việc làm của Hồng có phải là thương anh ko? vì sao?
-nếu em là bạn cùng lớp với Hồng, khi biết được chuyện này em sẽ khuyên Hồng điều gì đề Hồng thực sự thể hiện tình thương của mình đối với anh?
bản thân em đã làm gì để xây dựng nếp sống văn hóa ở gia đình ?
Để xây dựng gia đình văn hóa, bản thân em cần làm những việc gì ?
rong lớp em có 1 bạn khá nhút nhát khi giơ tay vì sợ phát biểu sai em sẽ làm gì để giúp bạn
câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?
câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?
câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ?
câu 4 : trong cuộc sống hiện tại " tự tin " có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của mỗi người ? người thiếu tự tin là người thế nào và hậu quả của nó ?
câu 5 : trên địa bàn xã em có những gia đình , dòng họ nào có truyền thống tốt đẹp , tiêu biểu ? làm thế nào để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ?
câu 6 : nhân giờ học GDCD về giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ Trinh tâm sự với các bạn : " cứ nói đến truyền thống gia đình , dòng họ là mình cảm thấy mặc cảm thế nào ấy ? gia đình , dòng họ mình chả có gì đáng tự hào . Nghề truyền thống thì là đan lát mây tre , giờ đã quá cổ hủ . Dòng họ chả có mấy ai học hành tử tế ngoài mấy ông được phong tặng ' Anh hùng liệt sĩ ' mình thấy chả có gì để tự hào cả "
a) theo em Trinh suy nghĩ vậy là đúng hay sai ?
b) là bạn của Trinh em sẽ nói với Trinh thế nào ?
Khi em thấy một bạn có hành vi vô lễ vs thầy cô giáo em sẽ làm gì?? Giúp mình vs nha, càm ơn mấy bạn nhìu :)