Em và gia đình phải đoàn kết, gắn bó, yêu thương mọi người, kính trên nhường dưới và giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng gia đình văn hóa.
Tớ trả lời bừa chứ lớp tớ chưa học bài này hehe
Em và gia đình phải đoàn kết, gắn bó, yêu thương mọi người, kính trên nhường dưới và giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng gia đình văn hóa.
Tớ trả lời bừa chứ lớp tớ chưa học bài này hehe
bản thân em đã làm gì để xây dựng nếp sống văn hóa ở gia đình ?
Để xây dựng gia đình văn hóa, bản thân em cần làm những việc gì ?
Câu 3: Đoàn kết tương trợ đã có từ những ngày đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Em hãy đưa ra 2 dẫn chứng về điều đó.
Câu 4: Em phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
1, Nhận biết được hành vi biểu hiện của lòng yêu thương con người , đoàn kết tương trợ , trung thực , tự trọng , khoan dung
2, Trình bày , hiểu được thế nào là :
Khoang dung , tự tin . Biểu hiện của khoang dung , tự tin . Xây dựng gia đình văn hóa là gì . Thế nào là giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ
3, Trách nghiệm của bản thân trong việc : Xây dựng gia đình văn hóa , giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ . Theo em cần làm gì để có lòng tự tin ?
câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?
câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?
câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ?
câu 4 : trong cuộc sống hiện tại " tự tin " có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của mỗi người ? người thiếu tự tin là người thế nào và hậu quả của nó ?
câu 5 : trên địa bàn xã em có những gia đình , dòng họ nào có truyền thống tốt đẹp , tiêu biểu ? làm thế nào để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ?
câu 6 : nhân giờ học GDCD về giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ Trinh tâm sự với các bạn : " cứ nói đến truyền thống gia đình , dòng họ là mình cảm thấy mặc cảm thế nào ấy ? gia đình , dòng họ mình chả có gì đáng tự hào . Nghề truyền thống thì là đan lát mây tre , giờ đã quá cổ hủ . Dòng họ chả có mấy ai học hành tử tế ngoài mấy ông được phong tặng ' Anh hùng liệt sĩ ' mình thấy chả có gì để tự hào cả "
a) theo em Trinh suy nghĩ vậy là đúng hay sai ?
b) là bạn của Trinh em sẽ nói với Trinh thế nào ?
Câu 1: Em hãy cho biết có những tiêu chuẩn nào để xác định gia đình văn hóa? Vì sao phải xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 2: Em hãy kể 1 số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ hiện nay? Từ đó cho biết thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ
Giúp mình với, mai mình thi rồi!!!
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
Giúp mình giải với! Sắp thi rồi!
Câu 1: Thế nào là sống giàn dị? Nêu ý nghĩa của tính giản dị?
Câu 2: Trung thực là gì? Vì sao phải sống trung thực? Bản thân em đã làm gì để thể hiện là người sống trung thực?
Câu 3: Tự trọng là gì? Tự trọng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
Câu 4: Yêu thương con người là gì? Nêu biểu hiện tốt và chưa tốt về lòng yêu thương con người?
Câu 5: Thế nào là đoàn kết, tương trợ? Cho ví dụ về đoàn kết, tương trợ trong trường, lớp và ngoài xã hội? Ý nghĩa của đoàn kết, tương trợ?
Câu 6: Thế nào là khoan dung? Nêu ý nghĩa của lòng khoan dung?
Câu 7: Thế nào là gia đình văn hóa? Truyền thống gia đình, dòng họ có ảnh hưởng đối với mỗi người như thế nào?
Bản thân em phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 8: Tự tin là gì? Bản thân em phải làm gì để rèn luyện tính tự tin?
Câu 9: Nêu 3 câu tục ngữ, ca dao cho mỗi phẩm chất đạo đức sau: Yêu thương con người, đoàn kết tương trợ, tự trọng, tự tin, trung thực.
Câu1:Gia đình văn hóa là gì
Câu 2:Tôn sư trọng đạo là j?
Câu 3: Vì sao nói học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?
Câu 4:Trong gia tộc bạn Hà ko có ai có đỗ đạt cao hay chức vụ quan trọng nên Hà cảm thấy hổ thẹn và ko dám giới thiệu đòng họ mk vs bất kỳ ai
a,có có đồng ý vs sũy nghĩ của Hà ko ? vì sao?
b,Em sẽ góp ý j cho Hà ?
Câu 5:Nêu 2 câu tục ngữ,thành ngữ nói về lòng khoan dung
Câu 6:Nêu 3 biểu hiện của việc giũ gìn và phát huy huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ,gia đình
Giúp mk nha mai thi r P/L HELP ME
Câu 1: Học sinh cần rèn luyện yêu thương con người như thế nào?
Câu 2: Ca dao, tục ngữ nói về tôn sư trọng đạo. Giải thích vì sao tôn sư trọng đạo là truyền thống của dân tộc ta?
Câu 3: Đoàn kết tương trợ đã có từ những ngày đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Em hãy đưa ra 2 dẫn chứng về điều đó.
Câu 4: Em phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 5: Tự tin giúp ích gì cho chúng ta trong cuộc sống. Nếu không tự tin thì chúng ta sẽ như thế nào? Học sinh cần rèn luyện tính tự tin bằng cách nào?