Cuộc chia tay của những con búp bê đúng hông
Cuộc chia tay của những con búp bê đúng hông
Trong văn bản '' Cuộc chia tay của những con búp bê '' của tác giả Khánh Hoài ( SGK ngữ văn 7, tập 1 ), em nhận thấy tình cảm của 2 anh em Thành và Thuỷ dành cho nhau như thế nào? Từ đó em hãy viết đoạn văn về tình cảm anh em gia đình?
Sau khi đã xác định được 4 vần đề (bước định hướng) cần phải làm gì để viết được văn bản (trả lời ngắn gọn thôi đủ ý thôi nhé đừng làm Theo sách giải nhé thank m.n)
Mình đg cần gấp....
Tìm, xác định và phân tích câu mở rộng thành phần trong các văn bản nghị luận, truyện kí đã học trong SGK Ngữ Văn 7 tập II
Câu 3 :Qua thư của bố En - ri-cô rất xúc độngcòn em, em hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của mình về hình ảnh người mẹ trong văn bản ''Mẹ tôi''
Câu 4: Em hãy đóng vai bé Thủy trong chuyện ''Cuộc chia tay của những con búp bê'' của tác giả Khánh Hoài
Từ các văn bản “Cổng trường mở ra” - Lí Lan, “Mẹ tôi” - Ami-xi, “Cuộc chia tay của những con búp bê” – Khánh Hoài. Em hãy phát biểu cảm nghĩ về niềm hạnh phúc được sống trong tình thương yêu của bố mẹ và được đến trường học tập.
đọc và xác định bố cục của văn bản sau. theo em, văn bản có đảm bảo tính mạch lạc ko? vì sao?
bài văn rùa và thỏ trang 22 sgk ngữ văn 7
(các bn trl giúp mk nha))
Trong văn bản “Ý nghĩa văn chương”, Hoài Thanh khẳng định: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.” (SGK Ngữ văn 7 - Tập 2) Em hiểu ý kiến trên như thế nào ?
C) Hoạt động luyện tập
1.
a) Đọc gợi ý...ở dưới
Lập luận là đưa ra luận cứ nhằm dẫn dắt người nghe ( người đọc) đến một kết luận hay chấp nhận một kết luận, mà kết luận đó là tư tưởng (quan điểm, ý định) của người nói (người viết).
(1) Xác định luận cứ, kết luận trong các câu sau đây:
- Hôm nay trời mưa, chúng ta ko đi chơi công viên nữa.
- Em rất thích đọc sách, vì qua sách em học đc nhiều điều.
- Trời nóng quá, đi ăn kem thôi.
(2) Xác định mối quan hệ giữa luận cứ và két luận.
(3) Vị trí của luận cứ và kết luận có thể thay đổi cho nhau không?
b) So sánh kết luận của các lập luận trong những câu ở mục a) với các kết luận dưới đây và nhận xét về đặc điểm của luận điểm trong bản nghị luận.
- Chống nạn thất học.
- Dân ta có một lòng nồng nàng yêu nước.
- Sách là người bn lớn của con người.
(Gợi ý: Do luận điểm có vai trò quan trọng ... sắp xếp chặt chẽ.) 
c) Đọc văn bản sau và tra lời các câu hỏi bên dưới. 
(1) Văn bản nêu lên tư tưởng gì? Tư tưởng ấy thể hiện ở những luận điểm nào? Tìm những câu mang luận điểm.
(2) Văn bản có bố cục mấy phần? Hãy cho biết cách lập luận đc sử dụng trong bài. 
Đọc bài ca dao sau và trả lời các câu hỏi :
“ Anh em nào phải người xa
Cùng chung bác mẹ một nhà cùng thân.
Yêu nhau như thể tay chân,
Anh em hòa thuận hai thân vui vầy”
(Theo Ngữ văn 7, tập 1)
1. Hãy cho biết phương thức biểu đạt chính của bài ca dao trên? (0,5 điểm)
2. Nội dung chính của bài ca dao trên là gì? (1,0 điểm)
3. Hãy tìm một từ láy có trong bài ca dao trên ? (0,5 điểm)
4. Xác định câu thơ có sử dụng phép điệp ngữ trong bài ca dao trên ? (1,0điểm)
5. Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng:(2,0
điểm)
“Yêu nhau như thể tay chân,
Anh em hòa thuận hai thân vui vầy” .”
Hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về tình cảm anh em qua
bài ca dao trên.
Làm ơn ko chép mạng giúp mình