Viết đoạn văn nghị luận về nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ trước hiện tượng lãng phí
từ văn bản sông núi nước nam và bình ngô đại cáo viết đoạn văn ngắn (5-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ý thức bảo vệ tổ quốc của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay Các bác giúp em gấp ạ!!
Câu 1. Em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về vấn đề " sống thật với chính mình "
Câu 2 . Em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày về vai trò của tỉnh thần tự học
Câu 3 . Phân tích 12 câu thơ đầu đoạn trích " Trao duyên"
Câu 4 . Phân tích 8 câu thơ cuối đoạn trích "trao duyên"
Câu 5 . Phân tích 4 câu thơ đầu đoạn trích " Chí khí anh hùng"
Viết đoạn văn ngắn trình bay suy nghĩ về tình yêu thương của giới trẻ hiện nay
Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về ý kiến được nêu trong đoạn trích ở phần đọc- hiểu: “Mỗi con người là tổng thể của những cuốn sách họ đã đọc”.
hãy viết một đoạn văn khoảng 200 từ trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến trong đoạn trích ở phần đọc hiểu chúng ta không sợ người xấu mà chỉ sợ người tốt không làm gì
Bạn có thể giành chiến thắng khi chơi cờ ca – rô hoặc tìm ra lời giải cho các vấn đề hóc búa nếu bạn định nghĩa chiến thắng một cách linh hoạt. Cho phép mình có một chỗ lệch trong hàng và bạn sẽ luôn giành chiến thắng. Đôi khi, điều kiện chúng ta đặt ra cho việc giành chiến thắng quá chặt chẽ hoặc không phù hợp. Khi Winston Churchill trở thành Bộ trưởng Bộ Nội vụ ở tuổi 35, một số bạn bè của ông đã tự hỏi tại sao họ không mong đợi được giữ những vị trí quan trọng từ khi còn trẻ. Churchill chỉ cáu kỉnh: “Napoleon giành chiến thắng trận Austerlitz khi bằng tuổi tôi.” Churchill không thể giành chiến thắng khi đấu tranh với tham vọng của bản thân vì ông định nghĩa về chiến thắng quá cao. Thay đổi định nghĩa về thành công có thể mang lại lời giải đáp cho một vấn đề. (Dẫn theo Tư duy như Einstein)
Câu 1. Văn bản trên sử dụng thao tác lập luận nào?
Câu 2. Nêu nội dung chính của văn bản.
Câu 3. Anh (chị) hiểu thế nào là “chiến thắng một cách linh hoạt”?
Câu 4. Viết đoạn văn 5 – 7 dòng trình bày ngắn gọn suy nghĩ của anh (chị) về thành công.
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi :
Dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một lần sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước
Câu1: chỉ ra và nêu hiệu quả hai biện pháp tu từ nêu trong đoạn văn
Câu2: từ đoạn văn ngắn,hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 dòng) trình bày suy nghĩ của anh/chị về trách nhiệm của thế hệ trẻ ngày nay trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Mình đang cần gấp ạ, mong mọi người giúp mình!!!
Thiên nhiên đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự học tập ở trẻ bởi nguyên nhân mấu chốt xuất phát từ nguồn gốc loài người. Trong hơn 99% lịch sử tiến hóa của chúng ta, con người chủ yếu phải tìm cách thích nghi với các thế lực tự nhiên. Chúng ta dần dần có xu hướng liên kết với thiên nhiên, xu hướng này được gọi là biophilia. Để phát triển được thì biopilia đòi hỏi kinh nghiệm và sự dưỡng dục cả về thể chất lẫn tinh thần.
Tuy nhiên, ngoài một nhận thức mơ hồ rằng “ngoài trời” là tốt cho trẻ em, chúng ta chỉ mới bắt đầu khám phá vai trò của thiên nhiên trong học tập và phát triển. Các bằng chứng khoa học còn hạn chế nhưng những phát hiện về y tế, giáo dục, công việc, giải trí và cộng đồng chỉ ra rằng tiếp xúc với thiên nhiên vẫn là điều quan trọng không thể thay thế đối với sự phát triển của trẻ. Ví dụ, một nghiên cứu về trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 12 với sự tham gia của 90 trường học ở Ô-xtrây-lia phát hiện ra rằng sinh hoạt ngoài trời giúp trẻ em tự tin, tăng khả năng làm việc với người khác, cải thiện sự quan tâm, mối quan hệ và sự tương tác với người lớn (C. Maller and M. Townsend Int. J. Learn. 12, 359 – 372; 2010).
Việc được chìm đắm trong sự giàu có về cảm xúc và thông tin cũng như vẻ sống động của cánh rừng, bờ biển, đồng cỏ, … sẽ thúc đẩy những phản ứng học tập cơ bản như xác định, phân biệt, phân tích và đánh giá. Trẻ em phân biệt cây lớn với cây nhỏ, cây trong nhà với cây ngoài vườn, dây leo với dương xỉ, kiến với ruồi, vịt với chim sẻ, sinh vật thật với những con thú trong tưởng tượng. Trẻ phát triển các kĩ năng định lượng bằng cách đếm côn trùng và hoa; thu thập kiến thức về vật chất khi chơi trong cỏ và bùn; tìm hiểu vật lí khi nhìn nước suối chảy qua chướng ngại và khe hở. Khi nhận biết đồi, thung lũng, hồ, sông, núi, trẻ em học về các dạng địa chất. Khi tương tác với các sinh vật khác, từ cây cối đến động vật, trẻ em tiếp xúc với nguồn cảm hứng vô tận, nảy sinh sự gắn bó về cảm xúc và động lực để học tập. Quá trình thích ứng với thế giới tự nhiên thay đổi không ngừng, và thường không thể dự báo, sẽ giúp trẻ em học cách thích nghi và giải quyết vấn đề.
(Trích Thiên nhiên, người thầy ưu việt, theo www.tiasang. com.vn, 06 – 8- 2015)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo đoạn trích, xu hướng liên kết với thiên nhiên được gọi là gì?
Câu 2 (0,5 điểm). Những phát hiện về y tế, giáo dục, công việc, giải trí và cộng đồng đã chỉ ra vai trò của thiên nhiên với sự phát triển của trẻ em như thế nào?
Câu 3 (1,0 điểm). Vì sao được tiếp xúc với thiên nhiên trẻ em sẽ phát triển?
Câu 4 (1,0 điểm). Anh/ chị có đồng tình với người viết khi tác giả đề cao vai trò của thiên nhiên đối với sự phát triển của trẻ em hay không? Vì sao?